Nên lựa chọn tài liệu tham khảo về Quản trị doanh nghiệp của ai ?

Trưa nay đọc được bài tâm sự của chị Khổng Minh ở Group Phát triển doanh nghiệp thấy đồng cảm lạ thường. Vậy làm mạn phép chị chia sẻ trên blog.

***

Đúng là dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa cũng là cách để gột rửa lại suy nghĩ thật, em thấy đầu óc mình hanh thông hẳn, bỗng nhiên em Khổng nghiệm ra chân lý hihi

Cùng một mô hình quản trị như nhau về mặt lý thuyết, nhưng khi được vần vũ dưới bàn tay của từng cá nhân cụ thể, các chỉ số, biểu mẫu, và diễn giải ý chí thực hiện cho cả hệ thống sẽ được cá nhân hóa theo giá trị cốt lõi của người đó.

Nếu hệ thống được vần dưới bàn tay của người đủ bản lĩnh, tinh tế, tầm nhìn xa và rộng mở, hệ thống ấy sẽ được khai thác dưới góc nhìn xa, được cơ cấu và ++ thêm nhiều giá trị gia tăng khác nữa, và hệ thống sẽ có xu hướng có thể dễ dàng đón nhận những đột biến tương lai mà hệ thống không trở nên nao lúng.

Còn nếu hệ thống được đặt dưới sự thiết lập của một người máy móc, chộp giật, cạnh tranh bằng mọi giá, hoặc còn bị tắc nghẽn ở một vài khâu thì có thể ngay cả lý thuyết chung họ cũng đã đóng lại một vài những điểm quan trọng, và dẫn dắt quy trình đi vào một điểm tối nào đó mà chỉ có thể được trải nghiệm vào thực tế.

Việc đi tìm bộ tài liệu của những cá nhân đã thành công là một giải pháp tốt, để tiết giảm thời gian nghiên cứu và triển khai, cũng như có một ví dụ cụ thể để dễ hình dung hơn khi áp dụng, nhưng cần phải nhìn xem tư chất con người đó thế nào, và cũng cần phải cơ cấu lại cho thật phù hợp với mô hình và định hướng của bản thân mình. Đôi khi cuộc sống này có nhiều điều không thể nói hết bằng một quy luật, cuộc sống vẫn luôn tồn tại một chữ may mắn, một người có thể thành công nhưng không có nghĩa là tư chất của họ đã thực sự tốt.

Tuyệt đối không nên sử dụng bộ tài liệu của những con người bon chen từng chút lợi ích một, bản thân tư tưởng đã không rộng mở, thì sản phẩm của họ cũng là bộ sản phẩm lỗi và chứa đựng nhiều điểm tối.

Đấy, sau khi lau dọn nhà cửa thì em Khổng nghiệm ra cái chân lý này ý :v. Các bạn khởi nghiệp, các công ty còn đang loay hoay đi tìm định hướng thì nên lưu ý ^^

P/S: có một chương trình thời sự, một bác CEO người Nhật đi lau nhà vệ sinh sạch sáng bóng, bác ấy nói rằng, dọn dẹp là cách để chúng ta gột rửa linh hồn.

Và em thấy 5S cần phải được thực hiện ở tất cả các văn phòng thật. Có rất nhiều VP làm việc của Việt Nam mình rất bẩn, nhân viên rất lười, và CEO thì ngại không nhắc vì cho rằng đó là yếu tố tế nhị. Em nghĩ điều này nên thay đổi trong văn hóa ứng xử của DN Việt Nam ^^

Nguồn: #KhongMinh | facebook.com/KhongMinh8x

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *