Review về buổi off lần 2 của BTC sự kiện “Cách tuyển dụng KEY”

Trước khi vào nội dung chính, xin phép cả nhà cho tôi được PR sự kiện 1 chút:

Hẳn mọi người còn nhớ chúng ta có buổi offline vào chiều thứ 7 ngày 11/3 tới này ? Chúng ta đã có 144/150 thành viên đăng ký rồi. Nhà mình nếu cân nhắc tham dự thì xem các thông tin ở dưới nhé:
- Thông tin chung buổi off: https://goo.gl/aBrJhq
- Danh sách đăng ký tham dự: https://goo.gl/6BTFty
- Danh sách diễn giả, nhà tài trợ và quà tặng dành cho thành viên: đang cập nhật.
- Group facebook cập nhật thông tin sự kiện: https://www.facebook.com/events/1251060861651213/
- Thông tin về buổi off BTC lần 2: đang cập nhật ở bài này
- Thông tin về buổi off BTC lần 3: đang cập nhật.

Giờ là vào nội dung chính! Như kế hoạch và sau thông báo mời offline BTC lần 2 ( Mời offline tham gia BTC lần 2 cho sự kiện Off tuyển dụng cộng đồng đầu tháng 3 - https://goo.gl/k9VJCp ), ngày diễn ra buổi họp cũng đã đến. Hôm ý là thứ 6 - ngày hoàng đạo không thể hoàng đạo hơn. Tôi phải họp từ 8h sáng cho đến tận 6h chiều. Đó là ngày sáng họp, trưa họp, chiều họp và tất nhiên kể cả buổi offline là tối họp luôn. Sau khi trao đổi xong với anh Phó giám đốc của Xí nghiệp xe điện Hà Nội, tôi vội phóng đến 100 Đông Các (nơi hẹn gặp BTC). Đến nơi tầm 6h20, mọi người đã đến khá nhiều. Sau một lúc chờ đợi, buổi họp bắt đầu diễn ra lúc 6h30.

Nhi với tư cách là leader sự kiện, bắt đầu triển khai cuộc họp. Lead là bạn đeo kính, ngồi ở giữa với chiếc lap. Đầu tiên là màn làm quen sơ bộ và chơi 1 trò chơi nho nhỏ về làm quen. Thể lệ trò rất đơn giản: từ giờ đến cuối buổi họp, ai đọc được tên nhiều nhất sẽ được tặng 2 quyển sách Blog Nhân sự của tôi.

Làm quen xong, các thành viên của BTC lần họp 1 đã báo cáo tình hình công việc đã làm được. Cụ thể:
- Chị Hương (Hr đại học Đông Đô) phụ trách địa điểm đã tiền trạm và lấy báo giá địa điểm. Phòng tầm 200 người là 2 triệu 5 và phòng 500 người khoảng 5 triệu.
- Cường (là tôi) phụ trách truyền thông báo cáo về việc đã lập Event trên facebook, anh Hải đã hỗ trợ truyền thông. Mặc dù chưa có thư mời, chưa có banner chính thức nhưng sự kiện lúc đó đã thu hút được 77 thành viên đăng ký tham dự. (Đến thời điểm viết bài rewview này là 144 người). Ngoài ra, bên Eduviet cũng báo rút không tham gia với tư cách Bảo trợ chuyên môn nữa.
- Nhi phụ trách chung: đã lên được dự trù kinh phí cơ bản.
Sự kiện đến thời điểm đó còn hơn chục ngày nữa là diễn ra, đánh giá cơ bản là mọi thứ còn rất ngổn ngang.

Sau khi báo cáo tình hình xong, theo dẫn dắt của Nhi, các thành viên bắt đầu vào bàn cụ thể. Vấn đề địa điểm được lôi ra mổ xẻ đầu tiên. Mọi người đều đồng tình rằng việc thuê hội trường 500 người là tốn kém và lãng phí. Nên chuyển xuống hội trường 200 để đảm bảo chất lượng cũng như phù hợp với chi phí. Nếu số lượng đông thành viên thì có thể lọc thành viên và hẹn các thành viên còn lại vào một buổi khác. Chị Hương có đưa ra đề nghị: nếu nhất trí, bên Đại học Đông Đô sẽ tài trợ chi phí địa điểm 50% và sẽ cử các bạn sinh viên hỗ trợ công việc Lễ Tân. Tuy nhiên địa điểm sẽ phải chuyển đến: Tầng 7 toà nhà Vapa ngõ 3 phố Tôn Thất Thuyết (sau cục đường Thủy nội địa Việt Nam 50 mét). Sau khi cân nhắc, các thành viên BTC đã giơ tay biểu quyết chuyển địa điểm từ số 1 Hoàng Đạo Thúy sang tầng 7 tòa nhà Vapa. Như vậy, vấn đề đầu tiên đã được giải quyết.

Vấn đề tiếp theo, BTC rà soát lại các chi phí và phân công từng người đảm nhận. Cơ bản, các chi phí tương tự như việc tổ chức các hội thảo khác như: teabreak, banner, backdrop, quà cho diễn giả ...

Công việc nặng nhất sau khi check chi phí đó chính là thống nhất nội dung và diễn giả. Về nội dung, theo nguyên tắc "bão não", các thành viên cùng nói lên vấn đề mình quan tâm xoay quanh chủ đề tuyển "key". Sau khi nói xong, mọi người cùng biểu quyết chốt vấn đề. Cũng mất khá nhiều thời gian, cuối cùng nội dung cũng được vạch ra như sau:
- Định nghĩa Nhân lực "key"
- Nguồn tìm kiếm "key" phù hợp với Doanh nghiệp
- Làm thế nào để kết nối, tiếp cận họ?
- Làm thế nào để họ hợp tác ?
- Bài học đau thương thực tế khi thực hiện nhiệm vụ tuyển "key"
- Cách tìm kiếm và quản lý data, chăm sóc "key"
- Cùng thảo luận, hỏi đáp: Cách tuyển dụng "key" trong từng lĩnh vực.

Do việc Eduviet rút nên BTC sẽ phải mời thêm ít nhất 1 diễn giả nữa. Tật may mắn, ngoài anh Linh đã nhận ngay từ đầu, chị Chinh cũng đứng ra nhận thêm 1 phần. Chị Chinh hiện đang là Phó Giám Đốc - Công ty cổ phần truyền thông Sunrise. Chi cũng ngồi lap gần Nhi. Còn anh Linh hẳn mọi người cũng biết. Anh là chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự. Anh cũng từng đã đăng đàn chia sẻ với cộng đồng chúng ta ( TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH OFFLINE ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ CUỐI NĂM - https://goo.gl/7RbqDq ). Công việc mời diễn giả thứ 3 được giao cho anh Linh. Chúng ta sẽ cùng cập nhật thông tin diễn giả cụ thể hơn trong bài viết sau.

Sau khi bàn về địa điểm, chi phí, diễn giả, nội dung là đến phần kịch bản chương trình. May mắn lần này chúng ta có được sự hỗ trợ và tài trợ của anh Hải - CEO của Hải Trần Media. Anh sẽ tài trợ phần kịch bản cũng như lo vấn đề MC luôn. Có thêm anh Hải là mọi người yên tâm rồi.

Tiếp đến là vấn đề tài trợ. Hiện tại về chi phí địa điểm và teabreak đã có Mywork hỗ trợ, ngoài ra có Công Ty PTC, công ty Sunrise, Vietlfe, đại học Đông Đô. Như vậy là mọi người có thể yên tâm rằng khách tham dự sẽ vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về.

Buổi họp kết thúc lúc 9h sau màn chơi đọc tên nhận quà, thống nhất buổi họp lần tới vào thứ 5 ngày 2/3/2017 tại 100 Đông Các, với số lượng thành viên tham dự khoảng 30 người. Hẹn gặp cả nhà thứ 5 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *