Kỹ năng mà người làm nhân sự cần phải có để bắt kịp xu hướng tuyển dụng năm 2017

Bài này hay nên nếu làm tuyển dụng mọi người nên đọc qua.

Trong vài năm vừa qua, các Milennial với đặc điểm nhanh và năng động đã cho thấy họ chính là chủ thể quyết định “bức tranh tuyển dụng”. Thế hệ này đã loại bỏ hoàn toàn mối quan hệ truyền thống giữa nhà tuyển dụng và ứng viên của những ngày trước.

Song song đó, sự có mặt của Internet thông qua việc cho ra đời nhiều công cụ tìm việc như các trang web hay ứng dụng điện thoại cũng đã khuếch đại sự thay đổi này, ứng viên ngày nay rất dễ dàng tải lên thị trường việc làm các hồ sơ tìm việc hoặc thông tin tự giới thiệu bản thân.

Thực tế này đòi hỏi các chuyên viên tuyển dụng phải cập nhật các kỹ năng của mình để thích ứng kịp thời với các kỹ năng mới của ứng viên. Điều này không chỉ là một lợi ích cho chính bạn mà còn mang đến tác dụng lâu dài cho cả công ty. Trước dự đoán rằng thế hệ Millennial sẽ chiếm số lượng áp đảo trong tổng lực lượng lao động của toàn xã hội vào năm 2018 với tỷ lệ 50%, thì việc gắn kết các chiến lược và kỹ năng tuyển dụng của bạn với phong cách sống và làm việc của thế hệ người lao động đang “bùng nổ” này là cực kỳ quan trọng.

Trong khi các phần mềm, ứng dụng và thiết bị luôn sẵn sàng có mặt để đáp ứng cho nhu cầu tìm việc một cách nhanh chóng hơn, kỹ năng công nghệ đã trở thành “điều kiện cần” với mọi nhà tuyển dụng. Biết cách sử dụng các công cụ như Twitter, Pulse hay Flipboard là vấn đề phải lưu tâm. Infographic dưới đây được thực hiện bởi Manila Recruitment, nội dung tập trung vào các kỹ năng mà người làm nhân sự cần phải có để bắt kịp xu hướng tuyển dụng năm 2017.

Các kỹ năng tuyển dụng cần có:
1. Định hướng dữ liệu: Có thể phân tích dữ liệu từ các hồ sơ trực tuyến và chuyển đổi thông tin một cách thông minh.
2. Tư duy chiến lược:
- Khả năng nhận diện những nhân tài có tiềm năng nổi bật và tạo kết nối với họ trước cả khi có vị trí tuyển dụng mở ra.
- Có thể xây dựng mối quan hệ với nhiều ứng viên giỏi hàng đầu trên các kênh trực tuyến thông qua việc phân tích mang định hướng dữ liệu.
3. Tuyển dụng qua kênh Social:
- Khả năng trong việc sử dụng Social Media để biết được người tìm việc đang ở đâu.
- Có thể sử dụng Social Media để "câu kéo" được các tài năng nổi bật và mời họ gia nhập trước khi có cuộc gọi đầu tiên về vị trí công việc thực sự.
4. Kỹ năng marketing: Có thể chủ động ứng dụng những kỹ năng Marketing vào thực hiện nhiệm vụ thu hút và giữ chân nhân tài.
5. Mobile Marketing: Phải nắm bắt được xu thế của cuộc cách mạng các thiết bị di động và tìm được cách để tối ưu nó cho mục tiêu tìm gặp các ứng viên tìm việc ở khắp nơi.
6. Năng lực công nghệ:
- Phải biết cách sử dụng những công nghệ mới nhất để cải thiện các chiến lược tiếp cận và tạo nguồn các ứng viên tiềm năng.
- Phải sử dụng được các công cụ trực tuyến như Tiwtter, Pusle, Feedly, Flipboard để luôn kịp thời cập nhật các công cụ mới giúp nâng cao kỹ năng.
7. Đàm phán nâng cao:
- Thuần thục các kỹ năng đàm phán để giành được người giỏi nhất vào đội ngũ nhân sự.
- Có khả năng vẽ lên những đề xuất đầy thuyết phục khi nói về các cơ hội, đào tạo, mục tiêu dài hạn và phát triển sự nghiệp.

Nguồn xem ảnh: hrm.ato.vn

5 thoughts on “Kỹ năng mà người làm nhân sự cần phải có để bắt kịp xu hướng tuyển dụng năm 2017

  1. Cám ơn chia sẻ của anh.
    Nhân tiện xin giới thiệu tới các bạn đang tuyển dụng kỹ thuật như kỹ thuật viên, kỹ sư, giám sát… : website tuyển dụng và việc làm kỹ thuật: http://goviec.com/ – website cho đăng tin tuyển dụng miễn phí. Hy vọng giúp các bạn có thêm kênh tuyển dụng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *