Cần tìm ai đó đủ giỏi để hợp tác

Thực sự mình muốn tìm một ai đó đủ giỏi về phần mềm về hợp tác thực hiện các ý tưởng trong các bài viết trên blognhansu.net.vn và đủ tinh thần cộng đồng để biến các phần mềm đó miễn phí.

Vừa nãy mới nhận được mail của anh Hải về một phần mềm có ý tưởng tương tự như bài viết này:

Bài 12: Làm mà chơi, chơi mà làm ( https://goo.gl/vhW0CJ ). Bài viết này là bài viết lại (giống như bài review này của tôi). Tác giả đọc được ở đâu đó trên thế giới và tổng hợp ra bài này. Cụ thể bài viết nói rằng nên trò chơi hóa công việc để tạo động lực. Phần đầu tác giả trích dẫn nội dung trong sách của Brian Burke về định nghĩa, vai trò, một chút cách thức đưa trò chơi vào công việc.

Phần 2 là nói về ứng dụng của lý thuyết trên vào thực tế các công việc Nhân sự. Tác giả tiếp tục trích dẫn từ blog Jessica Jong:
- Dùng trò chơi để đánh giá kỹ năng và nhân cách ứng viên (phỏng vấn theo mô hình tình huống thực tế).
- Đưa trò chơi vào đào tạo nhân viên tức là trò chơi hóa các chương trình đào tạo và phát triển, tạo ra hệ thống để người chơi được công nhận kết quả và thành tích của mình. Cái này có vẻ giống như mô hình tôi đang theo đuổi ở daotaonhansu.net. Tôi đưa người học vào 1 hệ thống các nhiệm vụ. Thông qua hoàn thành các mission, người chơi sẽ tự nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình.
- Dùng trò chơi để thúc đẩy cạnh tranh và tinh thần làm việc nhóm: Xây dựng hệ thống tích lũy danh tiếng (giống kiểu bảng xếp hạng), và hệ thống này có thể chia sẻ được lên mạng xã hội.
- Dùng trò chơi để khuyến khích cuộc sống lành mạnh của nhân viên: Cũng giống như ở ý 3.

Phần cuối cùng, tác giả có nói rằng : L&A cũng thí điểm đưa trò chơi vào. Và đưa vào trong tất niên 2014. Chắc tác giả muốn nói đến việc trong tiệc Tất niên, mọi người có tổ chức trò chơi và chia thành các đội để cùng thi đấu. Nếu đúng như tôi hiểu thì ở Việt Nam hình thức này đã được áp dụng từ lâu.

Đánh giá cá nhân tôi thì bài viết này hay mặc dù nó chỉ là trích dẫn. Bởi nó đưa ra được ý tưởng mới để Nhân sự có thể làm: cố gắng trò chơi hóa các công việc nhân sự. Ý tưởng là vậy nhưng còn công cụ để làm chuyên nghiệp thì chắc còn phải chờ. Công ty tôi hay làm trò này: cứ ai đạt thầu (ví dụ 100 tỷ chả hạn) thì lập tức đội marketing sẽ gửi thông báo chúc mừng đến toàn thể công ty. Thế có được gọi là trò chơi không nhỉ ?

Còn đây là phần mềm giống ý tưởng đó: https://goo.gl/zCh2ci
Giờ nó thành một dự án startup: http://startup.vnexpress.net/tin-tuc/startup/ung-dung-gan-ket-nhan-vien-giu-nguoi-tai-cua-chang-trai-9x-3507776.html

Rồi nhiều lắm ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *