Tổng kết năm 2016 và kế hoạch cho năm con pikalong vs gà

Mồng 1 Tết, hoàn thành kế hoạch chúc tụng sớm, nhân lúc thảnh thơi, tôi lại ngồi vào góc nho nhỏ và viết vài dòng review năm 2016 vừa rồi như các năm trước ( 2015 - https://goo.gl/DNcAGw , 2014 - https://goo.gl/D1kO8G , 2013 - https://goo.gl/PNUrF3 ...). Biết viết gì bây giờ nhỉ ?

Theo như mục tiêu đặt ra cho năm 2016 : "Mục tiêu tài chính thì vẫn duy trì phong độ. Ngoài ra thì tôi sẽ tổ chức được 1 - 2 khóa học Offline trong lĩnh vực Nhân sự. Vẫn duy trì đều các hoạt động cống hiến cho cộng đồng. Điểm nhấn sẽ là thúc đẩy 1 buổi Off dành riêng cho các câu lạc bộ sinh viên Nhân sự tại Hà Nội. Cùng với đó là hỗ trợ thúc đẩy câu lạc bộ sinh viên Nhân sự của trường Nhân văn hoạt động nổi và có chất lượng.", có lẽ tôi đã thất bại khá nhiều.

Offline cho cộng đồng thì tôi vẫn duy trì được. Việc tổ chức 1 - 2 khóa học Offline không thành. Và cả việc thúc đẩy 1 buổi Off dảnh riêng cho các câu lạc bộ Sv Nhân sự tại Hà Nội nữa. Buổi offline này đã diễn ra nhưng không phải do tôi thúc đẩy. Hỗ trợ clb sv Nhân sự của trường Nhân văn cũng không được nhiều. Gần như là tôi không hỗ trợ gì. Chắc là do các bạn không cần tôi hỗ trợ mấy.

Chỉ có mục tiêu về tài chính cùng với hoạt động cộng đồng là tôi thấy bản thân vẫn ổn.

Đấy là theo mục tiêu, năm 2016 tôi còn khá nhiều việc phát sinh. Theo tiêu chuẩn thế nào là thành đạt ( Công việc, Tình yêu, Tài chính, Sức khỏe, Cuộc sống) dường như tôi cũng đạt được đôi chút. Ai tò mò tiêu chuẩn thành đạt là thế nào, vui lòng xem bài: Tam thập nhi lập – đến 30 tuổi Nhân sự sẽ làm được cái gì ? - https://goo.gl/MYu7qj .

Trước hết về công việc, năm vừa rồi có khá nhiều biến động. Tôi vẫn tiếp tục duy trì và phát triển đứa con tinh thần mang tên: Bộ tài liệu Quản trị Nhân sự iCPO - http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/ và đổi tên nó thành Thư viện tài liệu Quản trị Nhân sự iCPO. Việc đổi tên này mới đúng vì trong thư viện có hơn 50 bộ tài liệu với hơn 1G dữ liệu và 5000 file mềm. Thư viện này rất hữu ích cho người làm Nghề Nhân sự. Rất tiếc rằng Thư viện này đã bị ai đó sao chép (copy) và mang đi bán. Hành động này làm ảnh hưởng khá nhiều đến tôi và tiếc cho những ai mua bản sao chép. Vì nó không phải chính chủ nên không được update và hỗ trợ.

Cùng với đó, tôi bắt đầu tập trung phát triển Thư viện tài liệu Quản trị Doanh nghiệp iStartup - http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-cho-giam-doc/ . Thư viện này sẽ giúp cho những ai mới mở công ty biết cách xử lý các vấn đề Doanh nghiệp. Nó được cụ thể hóa thành quy trình và các văn bản biểu mẫu. Hi vọng sẽ không ai copy nó như iCPO ở trên.

Tiếp theo là sách Blog Nhân sự - https://goo.gl/SKvQMP . Theo kế hoạch thì năm rồi tôi phải ra quyển 3 rồi. Nhưng vẫn chưa xong. Lý do không ra được thì nhiều. Kể ra ở đây cũng không hết được. Những ngày đầu năm này tôi chỉ muốn gửi lời xin lỗi tới anh chị em bạn bè đã ủng hộ. Tôi vẫn nợ mọi người. Tết này tôi sẽ cố gắng thúc đẩy để tháng 2 hoàn thành. Mong mọi người kiên nhẫn thêm một chút nữa.

Ngoài ra còn một việc nữa tôi thất bại. Đó chính là dự án khảo sát lương - http://khaosatluong.com/ . Tôi không thể hoàn thành nó dù đã nỗ lực. Một mình tôi không thể hoàn thành nó. Haizz. Một lần nữa tôi đã làm thất vọng anh chị em đã ủng hộ. Ngoài ra tôi còn làm một số khảo sát nhỏ nữa.

Cuối cùng, năm 2016 là năm kỷ lục với 286 bài viết - https://goo.gl/mvKjlP . Tương đương cứ 1 ngày là tôi có 0,8 bài viết. Không phải dễ dàng gì nhưng con số này là con số đáng tự hào : )

Tạm thời mấy nét chính về công việc vậy. Giờ đến phần tiếp theo là Tình yêu (Gia đình). Tôi có người vợ ngoan hiền, đồng tâm và đứa con nghịch ngợm trong khuôn khổ chịu được của tôi và vợ. Vậy là tôi yên tâm để tập trung vào công việc rồi.

Thế còn vấn đề Tài chính ? Tạm thời tôi có thu nhập đủ để theo đuổi đam mê và giữ cho gia đình ổn định. Tôi có một căn phòng nho nhỏ để đi ra đi vào, một chiếc xe và một chiếc lap. Vậy là quá ổn rồi. Tôi chỉ cần có vậy. Đây là căn phòng nhỏ của tôi.

Còn Sức khỏe của tôi vẫn ổn. Năm rồi không bệnh tật ốm đau gì. Mọi việc đều tốt. Có lẽ phần nhiều là nhờ tôi không uống rượu bia nhiều, gia đình yên ổn, lại hay được vợ nhắc nhở về giữ sức nên không bị stress dẫn tới sức khỏe như vậy. Tuy nhiên tôi thấy mình hơi béo. Chắc phải tiếp tục công cuộc giảm cân mới được.

Cuối cùng của cuối, cái tôi muốn kể mọi người nghe là về Cuộc sống. Năm 2016 có 3 dấu ấn lớn. Ngoài việc vẫn cống hiến cho cộng đồng Nghề Nhân sự và được ghi nhận, tôi đã:
- Thi đỗ và học xong 1 kỳ của chương trình Thạc Sỹ quản trị Nhân lực trường Kinh tế Quốc dân - https://goo.gl/7m0PJd . Những kiến thức tôi thu nạp được sẽ được kiếm chứng. Và những gì tôi nói, tôi viết ra sẽ có căn cứ hơn chứ không chỉ là dựa vào kinh nghiệm của tôi nữa.
- Cùng với đỗ Thạc sỹ, tôi cũng trúng cử vào Hội đồng Nhân dân phường - https://goo.gl/ytuLPX nơi tôi cư trú. Tham gia vào HĐND tôi có thêm cơ hội được cống hiến cho xã hội và trải nghiệm trong một lĩnh vực hoàn toàn mới. Tỷ lệ 27 đại biểu / 20.000 dân.
- Sau rốt, tôi đã tham gia Hội chữ thập đỏ Phường với vai trò là Phó chủ tịch Hội. Chức danh không có hỗ trợ chi phí hay lương. Công việc chủ yếu tổ chức và tiến hành các công việc từ thiện lẫn thiện nguyện. Không lương, trách nhiệm nhiều nhưng không vấn đề gì, làm những việc này coi như tích phúc tích đức cho bản thân lẫn con cháu.

Với 3 dấu ấn lớn của cuộc đời, tôi hi vọng cả nhà sẽ tin tưởng tôi nhiều hơn trong các công việc sắp tới kể cả ở cộng đồng Nghề Nhân sự lẫn cộng đồng dân cư địa phương.

Sang đến mục tiêu 2017. Cho đến thời điểm bài viết này thì đã đi tong 1 tháng. Thế là còn có mỗi 11 tháng để thực hiện cả đống mục tiêu.
- Mục tiêu đầu tiên và cần hoàn thành sớm trong quý I là hoàn thành xong Quyển 3 và hoàn thành Quyển 4 trong quý IV.
- Tiếp tục thực hiện mục tiêu năm ngoái, tổ chức 1 - 2 khóa học Offline với số lượng học viên cụ thể là khoảng 10 người.
- Kêu gọi được 1 đồng sự cùng tham gia vào hoạt động hỗ trợ cộng đồng và tương lai đó sẽ là cổ đông của tôi.
- Và tất nhiên, năm nay tôi sẽ tổ chức 6 hoạt động Offline cho cộng đồng HR. Sự kiện tháng liên hoan tháng 1 vừa hoàn thành. Coi như tôi còn 5/6.

Xong! Vừa rồi là review 2016 của tôi. Xin gửi cả nhà lời chúc mừng năm mới. Chào mừng năm Đinh Dậu! Chúc cả nhà năm mới An khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe và nhiều may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *