Nên kết nối (follow) với những ai trong giới Nhân sự tại Hồ Chí Minh ?

Đáng ra, giờ này tôi nên đi ngủ để sáng mai còn dậy sớm. Nhưng tại vì đã hứa với một bạn sẽ viết bài với chủ đề: Nên kết nối (follow) với những ai trong giới Nhân sự tại Hồ Chí Minh ? nên tôi vẫn ngồi mãi nơi đây ... trả nợ. Đôi khi mọi người có bao giờ tự hỏi tại sao tôi ngồi ở một góc con con, trong một cái hẻm nho nhỏ mà vẫn nắm được thông tin của giới bao gồm cả ở thành phố Hồ Chí Minh. Phải chăng do tôi chịu khó đi kết nối mọi người. Không phải vậy, tôi chẳng có bí quyết gì ngoài việc kết nối và follow theo những người tôi cho là chịu khó kết nối và chia sẻ trong Nam ngoài Bắc.

Tối nay, tôi xin chia sẻ với cả nhà danh sách những anh chị em nên kết nối trong giới Nhân sự tại Sài Gòn để chúng ta có nhiều thông tin và tri thức hơn. Danh sách này theo thứ tự trong đầu tôi.

1. Có lẽ đầu tiên tôi khuyên mọi người nên kết nối với anh: Tran Vu Thanh‎ ở địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/kinhcan99 . Anh Thanh có cái nick giông giống tôi ( fb.com/kinhcan24 ). Tôi là thằng kinhcan số 24 còn anh ý số 99. Anh Thanh không chỉ giống tôi về nickname mà dường như cũng giống tôi ở điểm thích viết lách cũng như chia sẻ. Anh có khá nhiều bài hay về tuyển dụng mà tôi đã từng mạn phép copy về blog như bài: Nghề tuyển dụng nhân sự - https://goo.gl/tOFBAL. Tôi chưa được gặp anh ngoài đời nhưng có follow theo nick của anh.

follow-hr-hcm-1

2. Người thứ 2 tôi muốn giới thiệu cho cả nhà là anh Nguyễn Tiến Dũng ( https://www.facebook.com/nguyentiendunghrm ). Tôi đã gặp anh Dũng. Đó là lần tôi vào Hồ Chí Minh phối với anh và 1 số anh chị khác tổ chức buổi Offline với nội dung chuẩn bị thanh tra lao động kết hợp ra mắt sách (quyển blog nhân sự 2) của tôi. Anh Dũng nhiệt tình, vui vẻ và dễ gần. Anh sẽ hỗ trợ được mọi người nhiều.

3. Tiếp nữa là Thin Van ( https://www.facebook.com/vanthinerp ). Thin không là người chuyên về Quản trị Nhân sự nhưng là người hoạt động trong lĩnh vực này. Thìn tính tình dễ chịu, nhiệt tình, điển trai. Thìn có quan hệ rộng với mọi người kể cả ngoài Bắc cùng với chuyên môn của mình tôi nghĩ sẽ có lợi nếu kết nối được với anh. Ít nhất là có lợi về mặt các mối quan hệ. Tôi gặp Thìn có lẽ là nhiều nhất trong những anh chị em trong Hồ Chí Minh tôi biết (tất nhiên là trong giới Nhân sự). Nói chung là do anh em có duyên với nhau. Nhờ có Thìn mà tôi mới có cơ hội ra mắt trong HCM đấy cả nhà ạ.

4. Số 4 là cô bạn 9x có tên Phương Mai Nguyễn ( https://www.facebook.com/phuong.kute.712 ). Đố mọi người biết tên bạn ý là Phương hay Mai đấy ? Bạn ý tên Phương với cái nickname Sư tử lửa. Nickname thể hiện một phần nào đó con người. Phương chịu khó học hỏi và chịu khó kết nối. Cái hồi bạn còn mới chập chững bước vào nghề, bạn không quản ngại lặn lội từ trong Hồ Chí Minh ra tận Hà Nội để gặp tôi. Tất nhiên là kiêm luôn cả công tác. Tôi đánh giá cao bạn ở nhiều điểm và dám kết nối là một trong số đó. Không phải ai cũng dám đến gặp và mời tôi cốc cafe mặc dù tôi thấy mình dễ tính như phò. Ai rủ, rảnh là tôi đi thôi. Tôi gặp Phương một hai lần ở Hà Nội và một lần trong Hồ Chí Minh (đợt offline mà tôi nhắc ở trên). Như tôi vừa viết, Phương chịu khó kết nối và học hỏi nên follow theo Phương sẽ không hề thiệt tẹo nào.

5. Bác Son Nguyen Ngoc có lẽ sẽ là một địa chỉ kết nối tốt mà mọi người nên tham khảo. Facebook của bác là: https://www.facebook.com/son.nguyenngoc.5264. Tôi gặp bác có 1 lần. Hồi đó tôi còn làm ở Eduviet và tham gia tổ chức Hrday. Trong các lần tổ chức HRday, chỉ có một lần duy nhất tôi được vào với tư cách BTC. Và đó là cơ duyên tôi gặp bác Sơn. Bác lớn tuổi nhưng nhiệt huyết vẫn tràn đầy. Bác giờ có vẻ ít update thông tin facebook. Nhưng không sao, gặp được bác và được bác cho lời khuyên cũng là tốt rồi.

6. ... thôi tạm thế đã. Khi nào tôi nhớ tới ai thì tôi lại viết giới thiệu tiếp cho mọi người. Thực lòng trong đầu tôi còn hiện ra một số cái tên bạn bè nữa nhưng tôi cũng ít thấy họ share thông tin về Offline cũng như kết nối. Vì thế tôi đoán hẳn có thể họ sẽ không vui khi bị nêu tên như thế này.

Bài viết là phần tiếp của: Nên theo dõi (follow) những ai trong giới Nhân sự tại Hà Nội ? - https://goo.gl/so29RF . À mọi người nhớ bảo dùm tôi với 5 anh chị em ở trên là cho tôi gửi lời xin lỗi nếu lời giới thiệu của tôi làm phiền họ nhé!

5 thoughts on “Nên kết nối (follow) với những ai trong giới Nhân sự tại Hồ Chí Minh ?

  1. Rất hay, tiện đây hỏi anh Cường xem ai là người “giỏi” về nhân sự nhất VN?
    – am hiểu nghề nghiệp nhân sự nhất
    – đóng góp tích cực vào sự phát triển nhân sự tại VN
    – đã đào tạo được một đội ngũ kế thừa cho nghề nhân sự tại VN

  2. Sau Anh này khá giống mình vậy, chỉ khác là mình đống góp cho cộng đồng nhưng lại không tiết lộ, thôi đành âm thầm vậy

  3. Pingback: Các bước xây dựng Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) trong Nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *