Nỗi buồn nhân sự – làm gì khi đứng giữa 3 bên: 2 sếp và nhân viên

BUỒN... RẤT BẤT LỰC VÀ BẤT MÃN...

Công ty mình vốn là đầu tư nước ngoài, nhưng quản lý hoạt động chính là người Việt nam (Giám đốc điều hành - sếp 1) và Việt kiều (Thành viên Đầu tư - Sếp 2)...

Trước khi vào công ty này, mình làm nhân sự cho công ty thương mại. Khi được vào công ty này, mình làm bằng tất cả khả năng, si nghĩ nhiều hơn, môi trường công ty sản xuất là môi trường mình mong muốn, mình chấp nhận vì muốn đối mặt với những khó khăn.

Làm việc, vấn đề lao động ntn, mình đề xuất các hướng giải quyết theo có lợi cho công ty nhất.. 2 năm nay, làm việc luôn cố gắng, luôn muốn công ty có lợi, mình bán chất xám để lấy lương... Với si nghĩ công ty có lợi, thì nhân viên sẽ có lợi. Công ty có 2 mảng hàng thử (Thuộc sếp 1) và hàng SX chính (sếp 2). Mình ở giữa (2 sếp đó quản lý mình).

Nhưng rồi, càng ngày càng thấy bất công ở đây:
- 2 sếp ở đây ko thống nhất với nhau. 1 người (sếp 1) lấy lao động đi làm việc khác, mình đã điều người thay. Nhưng người kia (sếp 2) lại lấy người mình điều để làm việc. Nhưng thực tế, công việc ko phải thiếu người đó mà ko chạy. Lao động khối sản xuất rất nhàn, và từng khâu... trong khi thời gian rảnh liên lục, chỉ đánh bài, đánh cờ với sếp 2.

- Do lấy người thuộc sếp 2 ko được, mình thường xuyên điều chuyển lao động thuộc sếp 1. Nhưng trong khi đó, lao động của sếp 2 lại ngồi ko chời bài, chơi cờ, làm cho nhân viên thuộc sếp 1 quản lý trực tiếp bất mãn và ko muốn làm. Thành ra, sếp 1, sếp 2, nhân sự.. lao dộng ko biết nghe ai.. làm cho công việc của mình trở nên khó khăn. Khi sếp 1 lấy người đi quá giờ, mình phải điều người làm thay sau giờ làm việc, và mình trả tăng ca sau giờ làm (đã thống nhất với sếp 1). thì sếp 2 lại kiu người mình thay về đi.
Giữa các sếp ko thống nhất, làm mình vô cùng mệt mỏi, công ty càng ngày càng trì trệ, mỗi người đều ưu tiên, bao che nhân viên thuộc quản lý trực tiếp của mình.

- Việc tăng lương, 2 sếp tăng lương dựa trên thích hay ko thích, cảm tính rất nhiều. Mình đã âm thầm đánh giá lại, thấy rõ những người tăng ko xứng với thái độ làm việc hay ko sứng với năng lực.

noi buon nhan su

- Việc nghe nhân viên phàn nàn, mình cũng nghe nhiều... Mình tìm hiểu, và đề xuất ra nhiều phương án giải quyết cho sếp lớn. Nhưng cứ ko giải quyết.. nhân viên nghĩ cnagf lúc càng nhiều. Làm cho 1 số phòng thiếu người, dẫn đến tăng lương nhiều hơn cho người còn lại, dù lương thị trường hay thực tế tấp hơn chỉ bằng 1/2.

- Công ty cànglàm ăn ko thuận lợi, sếp 1 muốn bớt người, sếp 2 ko muốn. Mình đã âm thầm đánh giá phòng ban, và xem ra, lượng nhân viên dư nhiều, và lương ko hợp lý cao. Mình cũng đã trình cho 2 sếp.
- Động viên tinh thần nhân viên thì ko... Luật thì sếp 1 sợ, sếp 2 ngang như cua.. vì vậy, 1 số thứ bị phạt vô lý... dù nó nằm trong tầm kiểm soát của nhân sự.

- Việc sếp 1, sếp 2 ko dính vô. Lúc nào cũng nói những việc liên quan sếp 1 đừng nói với a... nhưng khi điều người, thì bắt lại, ko cho người đó đi... Trình lên sếp 1, nói những khó khăn ns gặp phải, nói giải quyết, mà ko thấy hồi âm gì..

- Tình hình hiện nay, người sếp 1 ko thể điều dc vì họ thấy bắt ép họ... người sếp 2 thì ko lấy dc, vì lấy rồi bị đòi lại..
- ..... 1 số việc khác...

Quả thật, công việc ở đây làm mình càng ngày càng mệt mỏi. Mình ở giữa, quyền hành bị hạn chế. Nên nhiều khi ko thể làm dc gì. Bản thân mình làm tổng hợp, nên những bất công, những bất lợi mình nắm, mình thấy và hiểu... Ngày đầu, mình bán chất xám... Nhưng giờ đây, như sai đâu đánh đó. nó ko còn đúng nghĩa vị trí nhân sự... Bất lực... Nhìn người giỏi ra đi, nhìn lương cao ko xứng đáng. Nhân viên còn lại, chỉ sai đâu đnáh đó, ko còn muốn cố gắng, ko còn bán chất xám. Rất buồn. vì chỉ 2 ông đấu đá nhau vì cái tôi.

Đã nêu thẳng vấn đề, đã đề xuất nhieuf thứ trình lên sếp 1 những bất lợi mà nhân sự gặp phải, nói giải quyết mà ko bao giờ giải quyết.... mà 2 người ko thống nhất hoài, phải làm ngượ lại người kia... Có việc gì đỗ tại nhân sự. Thật sự ko còn muốn làm...

Nguồn fb: Ha Le Thi

#tâmsựHr
#tâmsựnhân sự
#nỗiniềmnhân sự
#nỗibuồnnhân sự
#blognhansu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *