7 cách bỏ việc độc đáo nhất thế giới

Thông thường khi thôi việc, nhân viên sẽ viết đơn xin từ chức và ra đi trong vui vẻ. Nhưng không phải trường hợp nào cũng như vậy. Một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý học Ứng dụng đã chỉ ra kết quả khá bất ngờ về cách mà người ta thôi việc.

Gần một phần ba số người được khảo sát làm theo cách chuyên nghiệp - viết thư và trình bày rõ kế hoạch từ chức với sếp. Số khác thôi việc một cách đột ngột, không nêu rõ lý do hoặc xin từ chức qua người khác. Còn 10% thừa nhận họ đã phá hỏng mối quan hệ với chỗ làm cũ hoặc thôi việc theo cách rất tồi tệ hoặc rất ấn tượng.

Dưới đây là 7 trường hợp như vậy:

1. Làm ảnh động ( http://goo.gl/v2PTwj )

Don xin thoi viec Jenny 2

Jenny đã gửi thư cho các đồng nghiệp của mình, nội dung bức thư được cô diễn tả trên chiếc bảng con và được chụp lại theo dạng ảnh động liên tục.

2. Trượt xuống qua cửa thoát hiểm máy bay ( http://goo.gl/Xx8jyH )

Don xin nghi viec Steven Slater 3

Steve Slater, tiếp viên hàng không của hãng JetBlue, đã có một màn bỏ việc đáng nhớ. Sau khi to tiếng với một hành khách thô lỗ và hét lên qua máy bộ đàm, Staler đã đập vỡ một chai bia và trượt xuống bằng cửa thoát hiểm khi máy bay hạ cánh tại New York. Staler sau đó trở nổi tiếng khắp thế giới, nhưng cũng suýt vào tù vì hành động liều lĩnh của mình.

3. Viết tâm thư ( http://goo.gl/i5M8sL )

Ai đang định viết đơn xin nghỉ việc và cũng đang nghĩ đến lá thư chào mọi người trong công ty thì có thể tham khảo thêm Tâm thư giải thích lý do thôi (nghỉ) việc xúc động của Giám đốc tài chính Google – Patrick Pichette. Các chị em mà có người chồng như thế này hẳn sẽ rất hạnh phúc ! Bác ý xin nghỉ việc và viết thư này vào ngày 10/3/2015.

4. Viết thông báo lên người ( http://goo.gl/2kz6FS )

Thoiviec1

Một buổi chiều, Doug Walker bước tới nơi làm việc, bật ca khúc “Also Sparch Zarathustra” bằng chiếc đài mang theo và biểu diễn minh họa. Sau đó, anh đứng lên ghế, xé toạc áo để lộ dòng chữ “Tôi bỏ việc” viết trên ngực. Kết cục, người nghệ sĩ dũng cảm này đã bị bảo vệ đuổi ra khỏi văn phòng.

5. Dùng bánh ( http://goo.gl/kRTgBe )

Don xin nghi viec Neil berrett

Chris Holmes đã xin thôi việc tại bộ phận nhập cảnh thuộc sân bay Stansted (Anh), với lá đơn từ chức được viết trên một chiếc bánh. Holmes từ chức để theo đuổi giấc mơ trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.

Việc này ở Việt Nam cũng có, thân mời cả nhà cùng xem: Đơn xin nghỉ ( thôi ) việc bằng chiếc bánh ngọt phiên bản Việt... ( http://goo.gl/XXPnlV )

6. Thông báo lỗi ( http://goo.gl/1vKoDH )

Don xin nghi viec  Macintosh OS X

Bằng cách rất thông minh, một nhân viên IT đã tạo một cửa sổ báo lỗi trên chính máy tính của mình tại công ty, với các lựa chọn cho sếp như “Bỏ qua”, “Thương lượng lại” hoặc “Phòng nhân sự…”.

7. Thông qua game online ( http://goo.gl/rkvkzt )

Mario7

Lập trình viên Jarrad Farbs tại công ty game 2K Australia đã nghĩ ra một cách xin nghỉ việc rất độc đáo. Anh thiết kế một trò chơi điện tử với nhân vật chính là Super Mario. Nhân vật này sẽ mang theo lời nhắn từ chức của anh sau mỗi vòng chơi.

Blognhansu.netvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *