Tăng lương cho nhân viên, sếp được nhân viên tặng ô tô

Câu chuyện vui này xảy ra ở Mỹ, khi mà các nhân viên trong một công ty cùng nhau góp tiền để tặng chiếc xe trong mơ cho cấp trên của mình.

Chúng ta thường thấy sếp tặng thưởng cuối năm hoặc thành tích tốt cho nhân viên bằng xe hơi nhưng hiếm khi có dịp chứng kiến nhân viên gom góp tiền lại để mua xe tri ân sếp. Tuy nhiên nó đã xảy ra tại một công ty tại Mỹ có tên Gravity Payments, khi những người nhân viên nơi đây đã gây bất ngờ cho sếp mình bằng một chiếc Tesla Model S mới cáu.

sep duoc tang xe 1

Chủ nhân của chiếc Tesla màu xanh dương này là anh Dan Price, CEO của hãng Gravity Payments chuyên về dịch vụ thanh toán thẻ và tài chính với trụ sở đặt tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Được biết đây vốn là chiếc xe mơ ước của anh chàng CEO 32 tuổi này.

sep duoc tang xe 2

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc này là khi Dan đã quyết định tăng lương gần gấp đôi cho nhân viên và trừ vào tiền lương của chính mình. Khẳng định chắc nịch này của Dan vào năm ngoái đã từng “gây bão”, rằng Dan sẽ tăng lương tối thiểu của nhân viên lên 70.000 đô-la Mỹ, một con số khá cao. Và khoản bù tăng lương được lấy ra từ đâu? Từ chính lương của Dan.

Vậy là với việc áp dụng lương mới, nhiều nhân viên trong công ty đã được tăng gần gấp đôi so với lúc trước, trong khi đó thu nhập của Dan giảm từ 1,1 triệu đô-la Mỹ xuống chỉ còn 70.000 đô-la, bằng cả lương nhân viên dưới cấp.

sep duoc tang xe 3

Chỉ với quyết định này, Dan Price đã trở thành người hùng của các nhân viên trong công ty, dù nó là cách đáp trả của anh dành cho anh trai Lucas Price, khi người anh đã kiện Dan ra tòa do tự trả lương mình quá cao liên tục trong nhiều năm. Tuy nhiên, Dan đã giành phần thắng.

Dù vậy, không ai có thể phủ nhận rằng việc tăng lương đã khiến các nhân viên Gravity Payments vô cùng phấn khởi. Được biết, chiếc Tesla được tặng cho Dan thuộc dòng Model S có giá 70.000 đô-la Mỹ, tương đương hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo Người đưa tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *