9 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần một lá đơn xin nghỉ việc!

Khi công việc không mấy thuận lợi, chúng ta học được cách vượt qua thử thách, khó khăn. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải cam chịu trong tất cả mọi tình huống. Nếu công việc hiện tại đem lại cho bạn nhiều áp lực, mệt mỏi, hãy cân nhắc liệu đã đến lúc bạn cần một lá đơn xin nghỉ việc?

1. Nếu công việc hiện tại làm bạn mệt mỏi, áp lực trong một thời gian dài mà bạn không tìm ra được cách cứu vãn, hãy nhanh chóng nghỉ việc, và dành thời gian để tìm kiếm một công việc khác phù hợp.

nen xin nghi viec 1

Thử tìm kiếm một công việc mới, cơ hội mới, bắt đầu làm lại tất cả mọi thứ. Có thể công việc mới sẽ không đãi ngộ tốt như công việc cũ, nhưng biết đâu nó sẽ đem lại cho sự thoải mái và thư giãn hơn cho bạn.

2. Bạn mất đi niềm vui, sự hứng thú, tò mò đối với những gì bản thân đã từng yêu thích. Dù làm mọi cách, thử đổi mới cách thức thực hiện nhưng bạn vẫn cảm thấy không thể toàn tâm toàn lực hay đặt cả tâm huyết để tiếp tục làm công việc đó.

Nếu điều này xảy ra, chắc chắn bạn cần phải tìm một nguồn cảm hứng mới và nhấn "F5" lại cho cuộc đời của chính mình.

3. Từ khi nhận một công việc, toàn bộ niềm tin về đạo đức và tính cách của bạn bị "bẻ gãy" hoàn toàn. Hãy dừng lại một chút và suy nghĩ liệu điều này đem lại sự tích cực hay tiêu cực đối với bạn?

Nếu nó khiến lương tâm của bạn gặp nhiều uất ức hay khó chịu, hãy rời khỏi công việc này trước khi nó kịp trở thành thói quen của bạn, bởi những điều đã trở thành thói quen thường khó có thể thay đổi.

4. Bạn cứ luôn phải mỉm cười, tỏ vẻ hài lòng trong những hoàn cảnh, tình huống khiến bạn bực bội, khó chịu và thậm chí là đau khổ?

nen xin nghi viec 2

Hãy rời khỏi nơi khiến bạn cảm thấy như vậy ngay lập tức. Đó chính là bước đầu trong việc biến bạn trở thành một người sống giả dối vì bạn đã không thành thật với ngay cả cảm xúc của chính bản thân mình.

Không ai muốn mình là một kẻ giả dối, vậy nên trước khi quá muộn hãy chào tạm biệt nơi làm việc khiến bạn trở thành một con người hoàn toàn khác đó.

5. Nếu như trong lúc làm việc, bạn luôn khao khát và cầu mong sự tự do, nghĩa là công việc hiện tại bạn đang làm đã tước đoạt đi mất sự tự do của bạn.

Người ta chỉ có thể sống là chính mình và hạnh phúc khi được tự do. Hãy thử cân nhắc liệu mình có nên tiếp tục làm công việc này không. Đánh đổi tự do của bản thân bằng một công việc mà bạn không toàn tâm toàn ý yêu thích, liệu có xứng đáng?

6. Mọi kỳ vọng của bạn so với thực tế khác nhau một trời một vực. Dù bạn đã biết trước điều đó, nhưng sự khác biệt này làm bạn cứ cảm thấy "sai sai" và không phù hợp với suy nghĩ ban đầu của bạn.

Nếu vậy, đã đến lúc bạn cần chủ động tìm kiếm một cảm giác mới lạ trong một công việc mới hoàn toàn mà bạn nghĩ mình có thể chịu đựng, thích nghi tốt hơn công việc cũ.

7. Trong lúc làm việc, bạn cảm thấy buồn bã, áp lực, mệt mỏi nhiều hơn vui vẻ, hạnh phúc. Bạn thấy mình phải khóc, cam chịu nhiều hơn là được cười và tự do.

nen xin nghi viec 3

Công việc hiện tại của bạn chính là một liều "thuốc độc" và chắc chắn là bạn phải tránh xa nó càng sớm càng tốt trước khi nó kịp đem đến cho bạn những tác động, ảnh hưởng tiêu cực.

8. Bạn luôn được một người nào đó tư vấn và sửa chữa mọi thứ trước khi bạn hoàn thành công việc. Bạn nghĩ rằng làm như thế thì công việc của bạn được hoàn thiện và tốt hơn? Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm!

Việc này kéo dài sẽ khiến bạn trở nên phụ thuộc, ỷ lại vào người khác. Khả năng và thực lực của bạn dần dần sẽ bị mai một theo thời gian và bạn thậm chí sẽ không thể làm bất cứ công việc gì với năng suất và hiệu quả tốt nhất nữa.

9. Trong một công ty, bạn luôn bị cô lập với những người còn lại. Bạn cảm thấy những việc mình làm hay đề xuất đều bị gạt bỏ, không được chấp nhận mà không có lý do rõ ràng, cụ thể. Mọi cảm xúc của bạn cũng không được thấu hiểu và cảm thông. Tất cả những công việc chung trong công ty bạn cũng không được chia sẻ cùng với mọi người.

nen xin nghi viec 4

Điều này thật tệ và nó có nghĩa là bạn đã chọn sai môi trường làm việc rồi. Hãy thử đổi công ty, đổi một công việc mới, cùng những người đồng nghiệp mới, biết đâu các mối quan hệ xã hội của bạn cũng được cải thiện hiệu quả hơn?

Cuộc sống sẽ chỉ trở nên dễ dàng nếu bạn học được cách sống đơn giản, thoải mái, biết nhận thức và dừng lại được những việc sẽ chỉ đem lại cảm xúc tiêu cực cho mình.

Nếu bạn là một chiếc lá, thì việc bạn cần làm là phải xanh. Chúng ta chỉ sống đúng một lần, vậy nên hãy sống vì chính bản thân mình và chỉ làm những việc khiến bản thân luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Theo Nguyễn / Trí Thức Trẻ

One thought on “9 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần một lá đơn xin nghỉ việc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *