Gửi ông to nhất BIDV – thực trạng nhân viên MHB sau sát nhập

Bài viết này tôi đọc thấy từ hôm trước. Nó từ 1 nick mới lập và nó nặc danh như các bài viết khác tố công ty. Đúng sai thế nào thì rõ là chưa biết nên mọi người cân nhắc khi đọc bài này. Nếu đúng là sự thực thì chúng ta cũng có thể thấy được nội tình bên trong của sự sát nhập giữa BIDV và MHB. Tôi đã từng ngồi cafe với 1 anh bạn cũng thuộc 1 ngân hàng sát nhập. Nhưng có vẻ sự sát nhập không đến nỗi tệ như bức thư ở dưới đây (theo lời anh kể).

Tự dưng tôi nhớ đến bài này: Bêu tên ứng viên, nhân viên đã nghỉ việc, đúng hay sai ? ( http://goo.gl/koTAu2 ). Ai rảnh cùng vào đọc và bình luận với tôi chơi nhé!

GỬI ÔNG TO NHẤT BIDV.

Chúng tôi là dân đen MHB còn sót lại sau gần 1 năm được về chung nhà với các ông BIDV.
Có ai hiểu rằng sau gần 1 năm chúng tôi vẫn bị những con người danh giá của BIDV phân biệt.
Câu cửa miệng của hầu hết nhân viên BIDV khi thốt ra nói về dân đen MHB là bọn hay lũ hay đám MHB …..
Đã gần 1 năm trôi qua mà chúng tôi vẫn chưa đựơc chính thức nhận lương do BIDV trả. Lương mỗi tháng chúng tôi nhận luôn gọi là tạm tính. Cùng 1 vị trí và công việc, dân danh giá BIDV có thể hơn dân đen MHB từ 3 đến 4tr một tháng. Mỗi đợt chi lương, chi thưởng luôn có công văn phân biệt 2 lọai con người.

Về khỏan chi cho năm 2015 chúng tôi không dám bàn tới vì câu cửa miệng là quỹ lương của MHB đã hết nên chỉ là chi động viên từ vài trăm nghìn đến vài triệu, trong khi đó nhân viên BIDV luôn từ 5triệu đến vài chục triệu. Chúng tôi được xét chi thuởng còn thua cả nhân viên chỉ mới vào làm vài tháng cho BIDV.
Nhưng bây giờ đã hết quý I của năm 2016, chúng tôi cũng làm việc và đóng góp công sức cho BIDV nhưng lương chúng tôi vẫn không thay đổi vẫn là tạm tính và thuởng cũng không đuợc xem xét như 1 nhân viên thuộc BIDV. Trong mắt nhân viên BIDV, bọn MHB là gánh nợ, có thêm bọn nó thì lương thuởng của tòan thể BIDV giảm. BIDV không công nhận những tài sản và con người của MHB đã góp vào cho BIDV.

BIDV đã có 1 công văn cam kết những người lao động của MHB có hợp đồng lao động vô thời hạn thì khi sát nhập vào BIDV hợp đồng lao động đó vẫn có hiệu lực là vô thời hạn và chỉ cần ký thêm phụ lục hợp đồng lao động căn cứ trên HĐLĐ trước đó. Nhưng lại có 1 nghịch lý, BIDV có công văn tổ chức cho tòan bộ nhân viên MHB thi nghiệp vụ và anh văn. Ai không đạt thì sẽ cho thôi việc.

Sau 2 lần tổ chức thi cho nhân viên MHB thì đến hôm nay BIDV vẫn chưa công bố kết quả cho người lao động. Tất cả nhân viên MHB đi làm đều không biết khi nào bị đuổi nếu chẳng may rớt lần 2. Những người may mắn đậu lần 1 thì cũng không chắc được BIDV công nhận là nhân viên BIDV (có nghĩa đựơc giữ lại tiếp tục làm việc và không bị phân biệt) và lương cũng chỉ tạm tính như những người thi rớt lần 1 thi lại lần 2.
Tòan bộ nhân viên MHB ngày ngày đi làm, ngày ngày trông chờ tin tức kết quả thi, trông chờ đựơc nâng lương cho xứng với những gì mình đã đóng góp. Vâng! BIDV là những con người thì MHB cũng là những con người.

BIDV sắp kỷ niệm thành lập ngành và tòan thể người lao động sắp đựơc nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Hãy cho chúng tôi, những nhân viên MHB vẫn còn bám trụ và làm việc cho BIDV 1 quyết định, 1 kết quả nhất định với từng con người. Đừng đối xử ác với chúng tôi. Chúng tôi là nhân viên cũng có thể là khách hàng.

Trong cuộc sống không 1 ai biết trước ngày mai sẽ như thế nào. Các người danh giá của BIDV cười nhạo dân đen MHB là 1 lũ vô dụng nên mới bị sát nhập. Việc đó thì người đứng đầu của chúng tôi cũng đã chịu trách nhiệm với pháp luật. Khi chúng tôi đi làm và nộp đơn cho 1 công ty, 1 ngân hàng không ai muốn và biết trước công ty đó sẽ phá sản hay sát nhập để tránh cả.

CHÚNG TÔI CẦN 1 SỰ CÔNG NHẬN CHÍNH THỨC LÀ NHÂN VIÊN BIDV SAU 1 NĂM KHÓAC ÁO ĐỒNG PHỤC LÀM VIỆC VÀ ĐÓNG GÓP CHO BIDV.

XIN 1 SHARE TỪ CỘNG ĐỒNG FACEBOOK ĐỂ CHÚNG TÔI NHẬN ĐỰƠC 1 QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN VÀ YÊN TÂM ĐI LÀM MỖI NGÀY.
XIN CÁM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐỌC.

Nguồn: facebook.com/profile.php?id=100011787293843&fref=nf

3 thoughts on “Gửi ông to nhất BIDV – thực trạng nhân viên MHB sau sát nhập

  1. Nguyen Hoai Thu 25.04.2016 at 13:52 - Reply

    Tôi cũng là nhân viên MHB sau khi sáp nhập. Tuy nhiên sau 1 tháng sáp nhập tôi cũng nhận thấy không thể làm việc tại BIDV nên lập tức làm đơn xin chấm dứt Hợp đồng và tôi xác thực các thông tin ở trên là chính xác. Tôi vẫn còn nhiều bạn bè đồng nghiệp tiếp tục làm việc tại BIDV và tiếp tục bị phân biệt, nhận lương tạm tính, ….. Đúng là thắng làm vua ma thua làm giặc.

  2. 26/4 kỷ niệm thành lập ngành của BIDV. Toàn bộ cán bộ gồm cả cán bộ BIDV cũ và cán bộ MHB sát nhập đều được thưởng như nhau và đều được gọi chung 1 cái tên “cán bộ BIDV”. Không hề có sự phân biệt, không có ai là danh giá và cũng không có ai là dân đen cả.
    Nhưng bao giờ cũng vậy, mọi thứ phải có thời gian. Tại sao phải có những chế độ lương khác nhau? Tại sao thưởng lúc đầu lại khác nhau? Các bạn có biết cách thức chia thưởng, nguồn chia thưởng đó lấy từ đâu không? Nếu biết chắc các bạn sẽ không nói những lời như trên. BIDV có những lần chia quỹ thu nhập từ năm cũ. Nếu bạn làm việc trong thời gian nào thì sẽ được hưởng quỹ thu nhập của thời gian đó. Bạn có làm việc cho BIDV trong năm 2014 ko? Vậy tại sao bạn lại đòi hỏi mình được hưởng từ công sức của người khác làm ra trong năm 2014.
    Tại sao phải có thi sát hạch? Không chỉ có các bạn MHB mới về phải sát hạch. Cán bộ BIDV cũng phải thi sát hạch. Nếu 2 lần không đạt điểm cũng phải áp dụng những hình thức chuyển công việc thấp hơn, … chấm dứt HDLD. Vậy có sự nào là không công bằng ở đây?
    Thiết nghĩ đã về chung một nhà mình nên có những suy nghĩ tích cực để cùng xây dựng. Đồng ý rằng quyền lợi, thu nhập chưa thể bằng hồi các bạn còn ở MHB cũ nhưng các bạn cũng phải nghĩ nếu bây giờ không phải là BIDV mà tiếp tục là MHB thì sẽ ntn? Nếu cảm thấy cùng chung sức xây dựng được ngôi nhà mới thì chúng ta vui vẻ ở lại. Còn nêu thấy ngôi nhà mới không đối xử với bạn thỏa đáng thì cũng không ai cản bạn tìm một nơi phù hợp và tốt hơn. Chứ ở lại và không hiểu nơi mình đang ở, có những suy nghĩ như trên thì thật sự là bản thân những cán bộ BIDV cũ như mình khi không hề có sự phân biệt nào trong suy nghĩ giờ cũng không biết nên ứng xử ra sao.

  3. Trần thanh an 24.07.2016 at 13:07 - Reply

    Mọi giải thích điều là Lý thuyết, Lý thuyết và thực tế lúc nào cũng ko giống nhau. Tôi cũng nhân viên Mhb bây giờ cũng đã nghỉ việc rồi, ai cũng có lý của họ mình tự lo cho mình trước. Các em bằng cấp ko đáp ứng điều kiện chuẩn bị tiếp tinh thần về nhà kìa. Tôi làm hoàn thành công việc cùng chi nhánh thực hiện đạt chỉ tiêu 2015 bao công sức bỏ ra mà nghe đâu Bidv chỉ chi thưởng cho nhân viên Mhb còn lại, trong khi tôi làm hết cả năm. Thật khó chịu, chắc sẽ làm phiền ông Tổng BIDV một lần, ko thể làm ăn bất công như vậy được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *