Tổng kết năm 2015 và kế hoạch cho năm cái con khỉ của tôi

Tiếp tục ngày mồng 3 Tết: Sau một ngày không thể nặn ra được chữ nào cho bài tổng kết, sáng sớm ngày tiếp, tôi lại mở máy và tiếp tục gõ thêm vài dòng. Hôm trước tôi đang dừng lại ở việc năm vừa rồi với mục tiêu đầu tiên chỉ hoàn thành có 1/4 kế hoạch. Dù vậy đây cũng là niềm tự hào lớn của tôi. Đứa con tinh thần thứ 2 ra đời và nó báo hiệu rằng tôi có thể sẽ có tiếp những đứa khác. Cho đến bây giờ là đã hơn 4 tháng từ lúc xuất bản. Số sách bán được đâu đó rơi vào khoảng 1000 quyển. Con số này không thể bằng các sách khác nhưng có lẽ nó cũng động viên tôi được ít nhiều.

Nhà mình, có ai quan tâm đến 2 đứa con tinh thần của tôi, vui lòng xem thêm tại: sachnhansu.netsachnhansu.com

Việc thứ 2 trên cái bảng trắng con con đó là mục tiêu về tài chính. Đây chính là cái gạch đầu dòng 100% tôi đã nói ở trên. Do đã có gia đình nhỏ, lại thêm thằng cu con nên ông bố trẻ có động lực hơn hẳn về mục này. Các năm trước, tôi không đặt nặng mục tiêu tài chính cho lắm. Nhưng rõ ràng sức ép cộng với sự hỗ trợ của những người thân cũng tạo ra bước nhảy lớn cho bản thân. Tôi chuyên tâm hơn vào những việc có thể giúp tôi có nguồn thu nhập. Tối ưu hóa các nguồn đó. Đến thời điểm này tôi đã bắt đầu có thể tích ra được 1 ít để làm những việc lớn và có ích hơn. Tôi nghiệm được một điều khi nhìn về mục tiêu thứ 2 chính là: những gì mình cho đi sẽ luôn được nhận lại. Chỉ có điều mình có đủ kiên nhẫn để cho đi đến khi ấy hay không?

Việc thứ 3, tạo ra các khóa học online để tiếp tục phục vụ cộng đồng. Cũng như việc xuất bản sách ở trên, tôi cũng chỉ có thực hiện được 1 khóa / mục tiêu 4 khóa. Tôi đã hoàn thành xong khóa học Tuyển dụng căn bản. Cùng với đó là 1 số khóa khác như Nghề Nhân sự cho người không chuyên, Đào tạo thực tập sinh ... Năm vừa rồi, có một điều xảy ra không như dự kiến ở gạch đầu dòng này. Tự nhiên không hiểu sao hệ thống không gửi mail cho học viên. Mọi người cứ thắc mắc gửi cho tôi. Còn tôi thì bất lực không giúp được gì. Cho đến mấy ngày cận Tết, tôi bỗng phát hiện ra được rằng hóa ra việc hệ thống không gửi mail là do gmail bắt tôi phải đổi pass. Khóa học không thể dùng mail đó để gửi nhiệm vụ cho học viên. Giờ thì tôi sửa được rồi. Viết đến đây tự nhiên lại nhớ đến cậu bạn kỹ thuật. Thật xin lỗi vì cứ đổ cho kỹ thuật miết.

Từ cái lần bị hỏng đó tôi buồn chả muốn đẩy các khóa học của tôi lên. Giờ thì hết rồi lại vui như Tết. Sắp tới tôi sẽ xem lại và tiếp tục truyền thông cho nó. Mọi người quan tâm và muốn biết mặt mũi mấy đứa như thế nào thì vào : daotaonhansu.net nhé.

Việc thứ 4, xây dựng hệ thống các website phục vụ cho cộng đồng Nhân sự. Việc này tôi coi như mình hoàn thành vì cũng có khá nhiều site. Mọi người cứ xem hình ở dưới là biết. Tha hồ có công cụ hỗ trợ cho anh chị em làm HR.

Việc thứ 5 - việc cuối cùng là mục tiêu học vấn. Nói chung số tôi vẫn lận đận về con đường học hành. Ở việc 5, tôi thất bại hoàn toàn. Chắc do mình chưa chuyên tâm hẳn vào mục tiêu.

Đó là những thứ tôi đã định, có bảng trắng mực đen rõ ràng. Năm qua tôi còn khá nhiều việc lớn hoàn thành muốn khoe với mọi người. Ví dụ như năm vừa rồi, nhà tôi mới có thêm 1 thằng cu. Chúng tôi gọi nó là Cu Tý. Nhà có thêm thành viên nho nhỏ làm mọi thứ theo nếp cũ đảo lộn. Tuy đảo lộn nhưng thêm việc tôi lại thấy thêm vui. Cháu giờ cũng được 9 tháng. Tôi không up ảnh cháu lên. Tôi để việc này cho cháu tự làm.

Về chuyện hoạt động cộng đồng và quản trị tri thức thì tôi vẫn nhiệt huyết. Năm vừa rồi tôi vẫn đều tay cùng các anh chị em khác tổ chức được 1 số buổi Offline cho mọi người. Đặc biệt, năm vừa rồi tôi có cơ hội vào Hồ Chí Minh để cùng tham gia Offline với mọi người trong đó. Điểm đặc biệt vì phải lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội được vào trong đó để vui cùng mọi người. Sự kiện diễn ra thành công với hơn 100 người tham dự.

Mục điểm tin hoạt động cuối cùng cũng đã đến đoạn cuối: năm vừa rồi tôi có bài viết đạt được hơn 26k view (xem)/ 1 ngày và fanpage của tôi đã đạt mốc > 10k like. 2 con số này rất ấn tượng. Bài viết hẳn phải hữu ích, fanpage hẳn được mọi người ủng hộ mới được như vậy. Ngoài ra là vô số bài viết của tôi được các đơn vị đào tạo, tư vấn, cá nhân sao chép và chia sẻ lại. Dù họ có để nguồn hay không thì đây cũng là niềm vui khi được cộng đồng công nhận. Tôi mừng với điều đó.

Vậy là xong phần tổng kết, giờ đến phần kế hoạch. Tôi nghĩ năm tới tôi cũng đơn giản thôi: cố gắng thực hiện nốt các kế hoạch của năm cũ. Vậy là quá đủ rồi. Mục tiêu tài chính thì vẫn duy trì phong độ. Ngoài ra thì tôi sẽ tổ chức được 1 - 2 khóa học Offline trong lĩnh vực Nhân sự. Vẫn duy trì đều các hoạt động cống hiến cho cộng đồng. Điểm nhấn sẽ là thúc đẩy 1 buổi Off dành riêng cho các câu lạc bộ sinh viên Nhân sự tại Hà Nội. Cùng với đó là hỗ trợ thúc đẩy câu lạc bộ sinh viên Nhân sự của trường Nhân văn hoạt động nổi và có chất lượng.

Về phần gia đình thì tôi sẽ phải nuôi con khỏe dạy con ngoan, nhà có nề có nếp.

Tạm thế đã. Các mục tiêu khác sẽ cố gắng nghĩ thêm trong mấy ngày Tết nữa. Cuối cùng, xin gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người. Cám ơn cả nhà đã cố gắng đọc đến dòng cuối của bài.

One thought on “Tổng kết năm 2015 và kế hoạch cho năm cái con khỉ của tôi

  1. Pingback: Tổng kết năm 2016 và kế hoạch cho năm con pikalong vs gà | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *