Blog Nhân sự bị chặn bởi nhà mạng FPT và cách đổi DNS để vào website

Sáng sớm nhận được tin này. Tôi cũng không nghĩ ra đây là tin vui hay tin buồn nữa. Hóa ra blog nhân sự của tôi bị nhà mạng FPT chặn. Hẳn nào tôi thỉnh thoảng lại nhận được thông báo là blog không vào được mới lạ. Blog này chuyên viết về nghề nhân sự, không liên quan đến vấn đề kiểm duyệt của nhà nước như: Khiêu dâm và chính trị. Nói chung là chả có gì để kiểm duyệt cả. Lạ một cái là nếu nhà nước yêu cầu chặn thì mạng VNPT và Viettel cũng phải chặn chứ nhỉ ? Tôi đã test thử mạng VNPT. Mạng đó vẫn vào thông suốt.

Dù gì thì đây cũng là tín hiệu cảnh báo cho thấy blog nhân sự đã vào tầm ngắm kiểm duyệt. Chả biết khi nào thì sẽ bị lên thớt. Lúc nào đó tự nhiên thấy site thông báo dừng và tôi không viết bài nữa thì hẳn mọi người cũng biết lý do là gì rồi đấy. Site chứa keyword nhạy cảm "nhân sự" mà. Lại đang trong mùa đại hội Đảng nữa.




Mọi người nếu đọc được bài viết này mà vẫn muốn ghé thăm blog để cập nhật tin tức kinh nghiệm từ nghề Nhân sự thì làm 1 số cách vượt tường lửa như sau nhé:
1. Sử dụng DNS

*Nếu bạn có Windows 7:

Click vào icon Network Internet Access dưới thanh taskbar >> Open Network and Sharing Center >> Local Area Network >> chuột phải vào biểu tượng mạng >> Properties >> chọn Internet Protocol version 4 >> Propeties >> chọn Use the following DNS server addresses: gõ vào khung Preferred DNS Server và Alternate DNS Server lần lượt như sau: 8 8 8 8/ 8 8 4 4 - Nhấn OK

*Nếu bạn có Windows XP:

Start >> Control Panel >> Network Connection >> chuột phải vào biểu tượng mạng >> Properties >> Internet Protocol (TCP/IP) >> Properties >> chọn Use the following DNS server addresses: gõ vào khung Preferred DNS Server và Alternate DNS Server lần lượt như sau: 8 8 8 8/ 8 8 4 4 - Nhấn OK

OpenDNS:
208.67.222.222
208.67.220.220
Hoặc sử dụng DNS của google:
8.8.8.8
8.8.4.4
Hoặc DNS của Norton
198.153.192.1
198.153.194.1
Hoặc:
196.207.36.254
208.67.220.220

Mọi người cứ làm như trong hình là được: (Phóng to - click)

2. Vui lòng sử dụng trình duyệt firefox (nếu không có bạn tải tại đây - click), sau đó cài thêm công cụ của firefox là anonymoX tại đây - click. Vậy là ok. Thân.

Haizz. Thực ra cái quan trọng nhất là tôi muốn tìm cách nào đó để thông báo cho nhà mạng để họ gỡ site ra khỏi blacklist. Nhà mình có quen ai làm ở FPT phụ trách mảng này không ạ ? Vui lòng giới thiệu giúp hoặc hướng dẫn cách thức để bảo các nhà mạng đừng chặn site nữa. Rất mong được cả nhà giúp đỡ. Cám ơn anh chị em và các bạn trước.

4 thoughts on “Blog Nhân sự bị chặn bởi nhà mạng FPT và cách đổi DNS để vào website

  1. Hi bạn, hiện blog của mình cũng đang bị bên FPT chặn mà ko rõ nguyên nhân. Khi người dùng truy cập vào thì có thông báo blog của mình bị đưa vào blacklist với lý do là website độc hại??? (Blog mình nội dung lành mạnh như blognhansu thôi :D)

    Thông báo như sau: (Chúng tôi đã liệt kê trang web này là một trang web độc hại.
    Nếu bạn là chủ hợp đồng, vui lòng sử dụng ứng dụng Hi FPT để cài đặt thông qua “Cài đặt bảo vệ” .)

    Ngày trước bạn xử lý vấn đề này ntn và liên hệ claim với FPT ntn để gỡ khỏi blacklist vậy có thể chia sẻ kinh nghiệm với mình đc không.

    Cảm ơn bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *