Viecbonus – site tuyển dụng mới tặng tiền khi ứng viên được phỏng vấn hoặc trung tuyển

Sáng nay tình cờ được bạn đồng nghiệp share cho một trang tuyển dụng mới. Đó là trang Viecbouns .com . Thấy hay hay nên tôi cũng mò vào xem thế nào. Táy máy một hồi, cuối cùng tôi cũng có được bài đánh giá về site. Thân mời cả nhà cùng lướt qua bài reviews về trang tuyển dụng mới này.

Về cái nhìn tổng quan, trang này thì cũng giống như các trang khác chỉ có điều nó có một số cái mới. Đầu tiên, đối tượng hướng tới của Site: là lĩnh vực CNTT. Dường như lình vực này đang hot và site đang muốn cạnh tranh với Ít Việc của anh Harvey thì phải. Ngoài ra còn cả đống đối thủ khác trong ngành. Theo tôi thì không dễ mà ăn trong lĩnh vực này.

Về phía giao diện: Không có gì đặc sắc, nó giống với các site khác. Về cơ bản là trông nó dễ dùng và thuận mắt.

Về chức năng: Cũng không có gì khác biệt.
+ Chức năng ứng viên: Đăng ký dễ dàng, giao diện dễ dùng.
+ Chức năng nhà tuyển dụng: Tôi không thấy có nút đăng ký nên đoán họ không cho đăng ký tự do. Nếu vậy muốn vào tìm kiếm hồ sơ thì phải liên hệ trực tiếp.

Tìm hiểu kỹ khi xem Quy trình tuyển dụng của họ thì đúng là không được đăng ký free.
Bước 1: Ký hợp đồng và nhận tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập
Bước 2: Bổ sung thông tin về công ty bạn và đăng tin tuyển dụng
Bước 3: ViecBonus nhanh chóng xác nhận thông tin tuyển dụng của bạn trước khi đăng trên website
Bước 4: ViecBonus cung cấp danh sách ứng viên phù hợp nhất, và hỗ trợ sắp xếp phỏng vấn
>> Tạm kết luận Viecbonus có vẻ như vận hành theo kiểu headhunter cung cấp dịch vụ cung cấp ứng viên chứ không phải là mô hình cung cấp dịch vụ search (tìm kiếm). Như thế họ sẽ phải đụng vào rất nhiều công ty headhunter lớn cung cấp dịch vụ này.

Từ 3 vế đầu ta thấy họ đang đâm đầu vào thị trường khốc liệt có đối thủ to nhưng chức năng thì không khác biệt. Vậy thì phải làm thế nào ? Viecbonus có đưa ra mấy chiến lược chịu chơi như sau:

1. Trả tiền cho ứng viên nếu như họ được tuyển dụng và đi làm. Quy trình của họ như sau:
Bước 1 : Ứng viên lên viecbonus.com để nộp đơn ứng tuyển.
Bước 2 : Khi trung tuyển thì thông báo cho họ vào mail [email protected]
Bước 3 : Sau khi đi làm được 60 ngày thì họ sẽ gửi tiền cho ứng viên.

Với ý tưởng này, tôi thấy có nhiều bên họ đã hoặc đang triển khai. Tuy nhiên cái này có vẻ như mơ hồ vì không có hợp đồng giấy tờ gì. Lấy đâu ra cam kết. Viecbonus nên đưa cả bước ký hợp đồng ràng buộc vào trong quy trình sẽ tạo được sự tin tưởng hơn.

2. Trả tiền cho người giới thiệu ứng viên. Tôi không tìm ra được quy trình hợp tác trên site mà chỉ thấy bảo gửi CV đăng ký vào mail contact ở trên. Tôi cũng đã thử gửi mail đăng ký và nhận được mail phản hồi như sau:

Dựa vào mail phản hồi tôi võ đoán, họ sẽ dùng hình thức Afflicate - Kinh doanh theo mạng liên kết để theo dõi quá trình giới thiệu ứng viên. Cụ thể khi đăng ký thành công bạn sẽ nhận được một ID và 1 trang quản trị. Khi vào trang quản trị, chúng ta sẽ thấy các đường link công việc có gắn ID. Chúng ta lấy đường link đó gửi cho 1 ứng viên tiềm năng. Họ click vào link để xem thông tin tuyển dụng. Khi click vào như thế, thông tin người xem tin sẽ được lưu vào hệ thống. Sau khi xem xong, ứng viên tiềm năng apply công việc và được gọi đi phỏng vấn. Ứng viên sẽ theo quy trình Trả tiền cho ứng viên, thông báo cho Viecbonus. Và thế là kết quả sẽ được tính cho người giới thiệu link. Chắc thể nào cũng sẽ có buổi để họ show chương trình này lên.

Người giới thiệu ứng viên sẽ được bao nhiêu ?
- 500,000 VNĐ cho mỗi ứng viên bạn giới thiệu được mời đi phỏng vấn*
- 2,000,000 VNĐ cho mỗi ứng viên bạn giới thiệu trúng tuyển*
Có vẻ cũng kha khá : ) Mời mọi người xem video giới thiệu chương trình này:

3. Cái cuối cùng mới là cái hay. Do mới, lại là con nhà giàu (tôi đồ thế) nên họ có chương trình: Tặng tiền cho những ai giới thiệu đăng ký mới. Cụ thể, cũng như ở chiến lược 2, bạn sẽ có 1 link. Mang link đó đi giới thiệu cho mọi người và nếu họ đăng ký hồ sơ trên Viecbonus thì bạn sẽ được tiền. Cụ thể:

# Điều kiện để công nhận kết quả :
- Hoàn thành đăng kí thành viên
- Là đăng kí mới trên hệ thống
- Sống tại HCM hoặc Hà Nội + Yêu thích công việc liên quan đên IT.
Nếu không thỏa mãn 3 điều kiện trên thì sẽ không được tính hoa hồng

# Với mỗi kết quả đăng ký thành công, Đối tác được nhận phần chia sẻ là 75.000 VNĐ trên mỗi chuyển đổi.

Đọc đến đây nếu bạn tò mò về Viecbonus thì vào đây xem qua: Click để xem Viecbonus

Tuy nhiên, chương trình thứ 3 này họ không trực tiếp làm mà làm thông qua đơn vị trung gian là Accesstrade. Vì thế bạn cần phải đăng ký ở đây: Đăng ký Accesstrade. Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ vào khu vực quản trị và thấy chiến dịch của họ.

Mấy nét về Viecbonus như vậy. Nếu anh chị em và các bạn vẫn quan tâm, vui lòng xem thêm thông tin ở dưới:

"Ngành công nghệ thông tin tại Vietnam hiện nay đang phát triển nhanh chóng, bên cạnh sự mở rộng của các doanh nghiệp CNTT hiện hữu, xuất hiện ngày càng nhiều những công ty CNTT nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm nhân lực chất lượng cao không ngừng gia tăng.

Nguồn nhân lực ngành CNTT ở Việt Nam rất đa dạng, tuy nhiên, nhân lực có kinh nghiệm hay kỹ năng tốt và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu của các công ty lại rất hạn chế. Hơn nữa, ứng viên trong lĩnh vưc CNTT có xu hướng nhảy việc cao hơn nhiều ngành khác. Nói cách khác, nguồn cung nhân sự chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp CNTT.

Với thực trạng trên, doanh nghiệp đang tốn rất nhiều thời gian và chi phí trong việc tuyển dụng và đào tạo phát triển nhân sự. Về phía ứng viên cũng gặp khó khăn khi tiếp cận những cơ hội thực sự phù hợp để phát triển đúng theo định hướng và sở thích của bản thân.
ViecBonus xuất hiện với sứ mệnh:
+ Giải quyết bài toán nhân lực cho các doanh nghiệp CNTT, thông qua việc chủ động tìm kiếm và lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí
+ Mang lại cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với điều kiện học hỏi, thăng tiến, thu nhập cao cho nhân lực ngành CNTT
+ Trở thành mạng thông tin hàng đầu về cơ hội nghề nghiệp và là nguồn cung các ứng viên chất lượng cao, dịch vụ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp và ứng viên trong quá trình tuyển dụng"

Địa chỉ của Viecboun: 24 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

2 thoughts on “Viecbonus – site tuyển dụng mới tặng tiền khi ứng viên được phỏng vấn hoặc trung tuyển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *