Cộng đồng Nhân sự có những người tính cách sao nhỏ bé quá

Tối nay đọc mail sao tôi thấy bức xúc. Tôi phải chụp ảnh, lôi lên blog mới được. Vừa là để răn mình không nên như vậy vừa để giải tỏa. Mọi người, có ai quan tâm vui lòng đọc qua mấy bức ảnh tôi chụp ở dưới đây:

Chuyện bắt đầu từ 1 anh đồng nghiệp muốn chia sẻ tài liệu Nhân sự cho cộng đồng. Tuy nhiên anh có đưa qua trung gian rút gọn link. Và sau đó mọi người bắt đầu trao đổi.

Dear Anh/Chị.

Bình xin gửi bản " Dự thảo thỏa ước lao động tập thể", Anh/chị vui lòng tham khảo và cho ý kiến.
http://www.oni.vn/fjjz6
(Anh/Chị clik vào link sau đó đợi 5s và click bỏ qua quảng cáo---> Download dữ liệu)

Chúc Anh/Chị có một ngày làm việc thật hiệu quả và nhiều niềm vui

Sao không đưa direct link mà đưa link Oni kiếm tiền? làm trò bẩn này mà cũng làm được hả bạn?

Hi Chào Bạn Duy An,

Cường là thành viên ở Miền Nam.

Cường thấy việc chia sẽ này là hữu ích cho anh/chị làm nhân sự nói chung và Cường nói riêng;

Cường thấy bạn làm HR mà phát biểu một câu giống như làm Worker vậy, Nếu Boss bạn mà biết bạn như thế liệu họ có thể tiếp tục công tác với bạn không ?

Cường biết Boss bạn là Người Singapore, sếp trực tiếp của bạn, số điện thoại nơi bạn làm... mình chắc rằng nếu Cường phản ảnh thì sẽ không thuận lợi cho bạn đâu.

Vì đây là công đồng mạng tuy nhiên yêu tố văn hóa đặt lên hàng đầu, vì vậy Cường nghỉ Bạn Duy An phải đính chính lại thông tin như ở trên bạn đã viết.

Kind regards
Huy Cuong

Dear Bạn,
Nếu bạn không quan tâm hoặc ko muốn dùng thi thôi bạn ạ,
- Thứ nhất việc sử dụng link oni không làm bạn mất tiền và ko ảnh hưởng đến bất kỳ gì cho bạn
- Thứ hai nó tạo động lực để tôi tiếp tục thực hiện post quy trình và tài liệu
- Thứ ba nó mang lại lợi nhuận cho tôi dù chỉ là 12đ/1 download (vay phải bao nhiêu download tôi mới có 1000đ)
Bạn quá lời rồi, nếu bạn không muốn thì không ai ép bạn cả, còn bạn nói là trò bẩn thì thật sự bạn chẳng hiểu biết gì về làm việc với các công cụ hỗ trợ trên internet và quá thiển cận.
- Free thì đừng đòi hỏi này nọ bạn nhé, bạn có thể bỏ vài 1000$ để mời cty tư vấn về viết quy trình cho bạn, còn dùng chùa thì xin bạn hãy tôn trọng tài liệu cũng như cách thức chia sẻ của người đăng
Bạn vui lòng ko download tài liệu nhé.

Cảm ơn bạn nhiều

Hi anh Bình and all,

Thỏa ước LDTP chỉ đề cập những nội dung khác mà luật không quy định hoặc trên luật ..hoặc thỏa thuận khác…

Còn những nội dung đề cập trong này theo kinh nghiệm thực tiễn của mình thì có lẽ chưa ổn lắm !!

Tks

Huy Cuong

Dear anh Cường,
Anh thấy sai cứ việc phản ánh anh à, không sao hết, đừng hù dọa như con nít anh ơi. Lời em nói ra em chịu trách nhiệm hết.
Còn về anh Bình chia sẽ thì em không thích cách đó chút nào, link oni.vn là link rút gọn để kiếm tiền, tốn thời gian xem quảng cáo, tốn thời gian click chuột,nặng máy, virus..., mình muốn chia sẽ cho mọi người sao không đưa thẳng link lên để mọi người tiện tải?
Chia sẽ vì lợi ích cộng đồng hay lợi ích cá nhân?

- Thôi theo mình moi việc dừng lại ở đây thôi, không nên tranh cãi làm gì. Ai thích hay ko thích là do quan điểm cá nhân. Thích thì down load, không thích thì bỏ qua. đơn giản thôi mà.
- Cũng khẳng định là: Bạn ko nên đọc bài viết hay down load tài liệu của mình vì mình nghĩ 5s là quá quý giá với bạn. Còn nếu bạn nói là link có virus bạn cần có cơ sở, đừng nói bừa.
Tuy nhiên mọi góp ý nên thể hiện mình có văn hóa, có ý thức xây dựng cộng đồng và hi vọng sẽ ko làm phiền bạn cũng như bạn ko nên làm phiền mình nữa, chỉ đơn giản là ko thích thì bỏ qua.

Mình cũng đã để thiết lập chân ký chân ký mới và mọi người vui lòng đọc kỹ trước khi sử dụng.

Many thanks

Hi Hậu – HRM Công ty TNHH Café Outspan Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Quốc tế OLam (Singapore)

Như trao đổi với bạn qua điện thoại, Cường đính kèm đây là các phản hồi thiếu tôn trọng mọi người của Duy an,

Cũng là những người làm HR, nhưng thiết nghỉ nếu nhân viên nhân sự của một công ty lớn như OLAM Việt Nam thì có vẻ chưa ổn lắm,

Mong Hậu phản hồi lại giúp.

Kind regards

Huy Cuong

Hi all,

Mình thấy người có vẻ không ổn chính là những comment và nhận xét của anh Trần Huy Cường. Anh có vẻ như đứng ở bên trên soi xét xuống hành động của mọi người (cụ thể là anh An). Trong khi đó hành động này không ảnh hướng đến anh. Việc anh quen ai và như thế nào là việc của anh. Không hiểu sao anh lại lôi ra để đưa vào đây như thể ta đây rất khủng. Việc anh không thích quan điểm của anh An, anh cứ tự nhiên trao đổi. Không cần thiết nói và đưa những vấn đề khác (quen ai, số điện thoại gì ... ) vào.

Anh sẽ nghĩ sao nếu Cường nói rằng : nhận xét của anh không ổn và Cường có quen sếp của anh. Cường có thể sẽ góp ý cho sếp về anh.

Đọc kỹ thì hóa ra anh đã "ton hót" chuyện của anh An. Hẳn nhận xét của anh An đã chạm vào "nọc" của anh rồi.

Cường nói thật, hành động này của anh là giảm bớt đi sự tôn trọng của Cường. Xin chia buồn với anh vì phát biểu của anh đã vô tình chạm phải tổ kiến mặc dù anh không hề nhắm tới tổ kiến đó.

@anh Bình: Việc nói có virut là có cơ sở anh nhé. Mọi người nên cài phần mềm chống virut khi click vào link trung gian.

Brgs
HC

Xin lỗi cả nhà và anh Cường!

Có một đoạn Cường viết không rõ ý vì hơi xúc động:
"Cường nói thật, hành động này của anh là giảm bớt đi sự tôn trọng của Cường. Xin chia buồn với anh vì phát biểu của anh đã vô tình chạm phải tổ kiến mặc dù anh không hề nhắm tới tổ kiến đó."

Đoạn này ý của C là:
"Cường nói thật, hành động này của anh làm giảm bớt đi sự tôn trọng của Cường.

@anh An: Xin chia buồn với anh vì phát biểu của anh đã vô tình chạm phải tổ kiến mặc dù anh không hề nhắm tới tổ kiến đó."

Brgs
HC

***

Cuộc sống quả muôn màu và cộng đồng nào cũng có người này người kia. Càng ngày tôi càng thấy mình nhỏ bé khi chưa tiếp xúc đến hết các màu sắc cuộc sống. Dù muốn hay không thì ta cũng sẽ có lần chạm vào màu sắc nào đó mà mình không thích. Và giao tiếp với con người cũng vậy. Tôi không thích những người tạm gọi là ton hót và nói xấu sau lưng. Rất tiếc là tôi đã dính phải kể cả trong công việc lẫn các hoạt động cộng đồng.

Tôi từng làm nhiều việc và tất nhiên tôi biết nhiều người không thích tôi. Không thích là việc của họ. Khi tôi biết ai đó không thích tôi thì tôi giữ ý, tránh xa họ 1 chút, không đụng chạm gì và kệ họ thôi. Nếu có ai đó hỏi tôi về những người đó tôi đều nhận xét một cách khách quan, đưa ra những điểm tốt để người hỏi có được thông tin hữu ích. Cách hành xử của tôi với những người không thích tôi đơn giản như thế.

Có nhiều người không thích tôi nhưng tôi không xem họ nghĩ gì. Tôi thường nhìn những người quý mến tôi để sống và cống hiến. Điều này làm tôi có động lực hơn khi làm việc, nhất là các hoạt động cộng đồng.

Anh chị và các bạn, nếu làm Nhân sự thì tôi mong anh chị và các bạn đừng có những tính cách mang màu sắc xấu như ở trên. Nhân sự là làm việc với con người. Nếu chúng ta mang những yêu ghét cá nhân vào công việc thì tác động của nó thật khủng khiếp. Đành rằng chúng ta là con người chúng ta không thể công bằng 1 cách tuyệt đối được. Tuy vậy, tôi vẫn luôn hi vọng chúng ta cố gắng công bằng nhất một cách có thể. Hãy để các đồng nghiệp, anh em trong công ty tôn trọng bạn không chỉ bởi chuyên môn mà còn bằng cả cách đối xử cũng như hành động của chúng ta.

Bonus thêm cho cả nhà 1 email nữa kiểu như ở trên:

Gửi anh ..., TPNS

Em gửi anh thông tin nhân viên .... của anh, rất nhiều lần bạn này realy all các thông tin Xấu qua Cộng đồng xxx ….liên quan tới em, em đã có nhắc nhở và cho out ra ngoài tất cả các group nhân sự.. nhưng sự việc tái diễn, bạn này còn copy lên facbook. Trước khi vào Công ty .... bạn này đã gửi cv nhờ em xin việc rất nhiều lần (Trước đây bạn này ở Gia Lai, Kon Tom gì đó)

Vì là nhân viên của anh, em mong anh nhắc nhở, vì bạn này đã có thái độ rất nhiều lần, đưa thông tin xấu lên facbook, nếu mà em khởi tố bạn này chắc chắn sẽ bị tù chứ không chơi.

Xét thấy em chưa gặp bạn này lần nào, chỉ quen online, cũng không có thù hằn gì cả, nhưng không hiểu sao bạn này lại như vậy, không những mang ơn vì đã từng gửi cv của bạn ấy đi rất nhiều nơi. Mong anh Gặp trao đổi và nhắc nhở bạn ấy, xem bạn vướng mắc gì giúp em, thực sự đang vướng mắc vấn đề gì, bởi lẽ em viết Email này cho anh là đã suy nghĩ rất kỹ.

Cảm ơn anh

Nghe đồn chủ nhân của bức email này không chỉ gửi cho 1 công ty mà còn gửi đến cho nhiều công ty bao gồm cả tập đoàn cũ của Cường với nội dung email tương tự để tố 1 bạn khác. Lại còn gửi vào email mà các lãnh đạo toàn tập đoàn đọc được. Thế mới gọi là bỉ chứ.

4 thoughts on “Cộng đồng Nhân sự có những người tính cách sao nhỏ bé quá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *