Công thức giảm cân General Motor Diet dành cho dân văn phòng ví dụ như Nhân sự

Dạo này, khoảng thời gian 1 năm trở lại đây, gặp ai, tôi cũng được nghe nhận xét "Cường dạo này béo ra thì phải". Tôi cũng thấy thế, liền nhảy lên cân xem thế nào ? Cân xong mới thấy là khủng khiếp: gần 72 kg. Tôi cũng không cao lắm tầm 1m64 - 68. Lúc gặp cân điêu thì 68 lúc không thì lại đâu đó 64 - 65 - 66. Chiều cao khiêm tốn mà chiều ngang thì ngày càng to ra nên tôi cũng để ý xem có cách nào giảm cân không ?

Giảm ăn thì tôi đã giảm khá tối đa. Mỗi bữa chỉ ăn 1 bát cơm, thêm 1 bát thức ăn bao gồm cả rau, thịt đủ cả. Cái này không ăn thua.

Sau đó tôi lại nghĩ đến phương pháp thanh lọc bằng cách uống nước mía với muối như Nguyễn Đăng Khoa đã làm và review. Hôm đó khí thế lắm, tôi ra mua tận mấy túi nước mía về cất tủ lạnh. Ngày đầu uống muối pha loãng tầm 1 lít thấy oải ghê gớm. Sang đến ngày thứ 2, bố tôi động viên "Trông con đã béo lắm đâu, ăn đi, chả lẽ để bố ăn 1 mình" + có món tôi thích (cá). Thế là lấy cái chén, tôi ăn 1 bát cơm. Kế hoạch 2 đã phá sản.

Kế hoạch 3: anh trai tôi liền bảo, thôi không kiêng ăn được thì thử uống herbalife xem sao. Công thức bao gồm: sáng 1 cốc vani, trưa ăn cơm, tối ăn nhẹ, đói thì uống trà chống đói. Tôi thử được 1 - 2 buổi cũng bỏ vì không hợp với vị vani cho lắm. Tự nhiên uống cái gì mà bòn bọt (cốc vani cho chuối hay hoa quả gì đó rồi đánh nhuyễn bằng máy), vị thì hơi ngòn ngọt nhưng lại hơi ngây ngấy. Thôi thế là thôi, hỏng kế hoạch 3.

Giờ sang kế hoạch 4: đã không ngừng nạp thì tăng cường thải ra vậy. Tôi lên kế hoạch đi tập võ buổi tối. Hôm đó là thứ 5, tôi khí thế vào sân tập. Sau buổi tập, ông anh rủ đi uống bia với lý do "lâu rồi không gặp". Ông anh có cái lệ là cứ tập xong là phải ra làm cốc bia thay bữa cơm buổi tối. Xong, sau buổi tập tôi chả giảm được tí nào lại thêm 2 cốc bia vào bụng nữa chứ. Kế hoạch này cũng đi tong phần vì ngại uống bia, phần vì tôi cũng bận vào buổi tối. Nào là tổ chức offline, nào là đi họp, nào là đi học.


Tôi đang cười nhăn nhở, thứ 2 từ phải sang.

Kế hoạch giảm cân cứ thế bị bỏ bẵng với lời nhận xét "Em vẫn béo như ngày nào" bằng câu cười trừ "dặn lòng càng béo lại càng đẹp trai". Cho đến hôm thứ 4 tuần vừa rồi. Đang làm việc thì đọc được bài viết về công thức : Mẹo giảm cân cực kỳ hiệu quả trong vòng 7 ngày. Tôi đọc lướt qua thì thấy có 2 câu cực kỳ hấp dẫn. Đó là câu ở phần mở đâu: "Nếu tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống này, bạn có thể giảm tới 8kg chỉ trong 1 tuần" và ở phần cuối: "Cân nặng cơ thể bạn có thể giảm 4 - 5kg, thậm chí nhiều hơn thế". Đọc đã thấy thích, liền với tay tới cái máy in và in liền bài viết này. Nhân tiện khoe với cả nhà là vừa trùng hợp thứ 3 tôi mua cái máy in để tiện cho công việc thì thứ 4 gặp công thức này. Đây quả là điểm lành rồi.

In xong, chờ tối nhờ vợ mua hộ ít hoa quả theo công thức. Hôm sau tôi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng lần thứ 5 của mình.

Ngày thứ nhất - 12/3 (thứ 5): sáng vợ mang cho 1 đĩa đầy củ đậu + 1 cốc 1 lít nước. Ăn xong tôi đi làm. Trưa đói ăn thêm 1 quả ổi. Sau đó đến chiều, đói thì ăn thêm ổi. Tối trước khi đi offline CEO và các vấn đề về nhân sự, tôi có ngồi ăn cơm với bố mẹ. 2 cụ động viên "con đã béo đâu, ăn đi còn lấy sức mai sau chăm vợ đẻ". Thường tình, nghe thế là tôi mủi lòng rồi nhưng hôm nay thì không. Tôi với lấy củ đậu ra gọt rồi ăn.

Tối đi offline, tôi gọi 1 cốc chanh muối uống và nói chuyện với mọi người từ 19h30 - 22h. Sau đó thì về. Chả hiểu thế nào, khi bắt đầu offline thì tự nhiên có anh đưa cho tôi cái hộp. Hỏi ra thì là anh Việt (anh có công ty bán trang thiết bị y tế) tặng tôi. Mở hộp ra là cái cân. Điềm trùng hợp thứ 2. Hôm trước thì mua máy in để in công thức giảm cân, hôm sau thì lại có người tặng cân cho nữa chứ.

Ngày thứ 2 - 13/3 (thứ 6): ngày hôm nay cũng không có gì đặc biệt. Vợ nấu cho 1 củ xu hào + cà rốt + 1 cốc 1 lít nước. Tôi ăn túc tắc đến trưa. Chiều ăn 1 củ đậu. Tối thì ăn bắp cải luộc với đề xuất quen thuộc "con ăn đi, đã béo gì đâu". Hôm nay có món cá thu rán (tôi thích ăn cá). Tôi đành nuốt nước bọt để gặm rau vậy. Bữa tối có cả rau sống (xà lách) nên tôi ăn thêm. Bữa này ăn mới kinh khủng, mọi thứ nhạt nhẽo. Nhai cải bắp với xu hào luộc đến phát ớn.

Ngày thứ 3 - 14/3 (thứ 7): Bữa này theo công thức là được ăn kết hợp hoa quả với rau. Sáng tôi ăn dưa hấu (đĩa khá to) + 1 cốc 1 lít nước, trưa ăn cải bắp luộc, tối tôi lại ăn củ đậu. Hôm nay tôi phải đi họp với mấy bạn trong chi đoàn khu dân cư và đi phát tờ rơi mời hiến máu cho ngày mai (chủ nhật). Họp lúc 8h tối, đi vòng quanh khu đến 9h tối thì về.

Ngày thứ 4 - 15/3 (chủ nhật): Phường tôi có tổ chức sự kiện tình nguyện hiến máu vào sáng chủ nhật. Tôi cũng tham gia nên phải ra đó lúc 7h45. Trước khi đi tôi uống tạm 1 túi sữa ba vì không đường và 4 quả chuối ngự (chuối con con). Vợ tôi đi ăn sáng với bạn và ra sự kiện sau. (Vợ tôi cũng tham gia hoạt động đoàn với tôi, còn bạn thì tham gia tình nguyện hiến máu). Sự kiện diễn ra ở nhà văn hóa phường, cách nhà tôi khoảng mấy chục mét, đi 3 - 5 phút là tới. Từ lúc đó tới trưa, tôi đi đi lại lại, mời, hướng dẫn, hỏi han mọi người. Đến trưa xong việc, chúng tôi đi ăn bún chả. Mọi người xì xụp bán bún chả còn tôi thì 1 cốc trà đá và nói chuyện.

Buổi hôm nay còn vật vã hơn buổi ăn rau. Trưa tôi về ăn thêm mấy quả chuối, sau lên giường nằm. Tôi lúc tỉnh lúc mơ như người mới ốm dậy, 2 chân rã rời, mọi thứ như hết sức. Tôi cứ nằm thế, chiều tối uống thêm 1 hộp sữa con của trẻ con và ăn nốt nải chuối. Chuối ngự nên quả cũng bé, tôi ăn vèo 1 cái thì hết. 1 ngày ăn toàn chuối. Sau tối tôi đi nằm và tiếp tục như người mới ốm dậy, lăn lóc cả đêm.

Hôm nay uống sữa nên tôi uống ít nước hơn các hôm.

Ngày thứ 5 - 16/3 (thứ 2): Ngày này ăn cơm với cà chua. Sáng 2 quả cà chua + 1 cốc 1 lít nước. Trưa tôi ăn 1 bát cơm nhỏ. Ăn cơm lúc này thấy sao mà ngọt ngon thế. Ăn xong tỉnh cả người. Tôi lại làm việc đến tối mà không cảm thấy lả vả như mấy hôm trước. Chiều tối tôi ăn thêm cà chua. Cứ đói là ăn thêm và uống nước. Tổng số cà chua tôi ăn cũng phải 8 quả.

Tối muộn, tôi rủ vợ ra quán ốc ăn để tăng cường canxi. Vợ 1 bát ốc, tôi 1 đĩa củ đậu. Lúc đầu ăn tôi không để ý nên nhỡ tay chấm muối ớt. Đời sao mà vui thế, có tí muối mà như sống lại. Cứ thế, vợ tôi ăn được 2/3 bát ốc thì về.

Về nhà, tôi thử nhảy lên cân thì thấy mình có 68kg (không bì). Mừng quá, cân tụt từ gần 72 xuống.

Ngày thứ 6 - 17/3 (thứ 3): Sáng ăn bắp cải luộc + nước, trưa tôi ăn 1 bát cơm và chiều lại ăn bắp cải luộc. Sáng thử cân thì có 67,5 kg lúc chưa ăn trưa. Ăn trưa xong lên cân thì là 68kg. 1 bát cơm hóa ra nặng tận 500 gram.

Ngày này tôi có thêm hoạt động đó là offline chuẩn bị cho sự kiện Off 29/3 tới. Tôi lại gọi 1 cốc chanh muối (ở đây họ cho nhiều muối nên mặn hơn). Ngồi nói chuyện, bàn bạc đến 21h thì về đến nhà. Sau ngồi vào bàn làm việc, tôi ăn thêm 1 củ đậu. À trước khi đi off, tự nhiên thấy đói đói, vợ tôi động viên ăn thêm nửa quả xoài Thái nữa.

Ngày thứ 7 - 18/3 (thứ 4): Chính là ngày hôm nay tôi viết bài review đây. Ngay lúc này bên cạnh tôi là 1 đĩa củ đậu và 1 đĩa dưa hấu. Sáng tôi nhảy lên cân thì là 67,8 kg, thêm cái điện thoại để chụp ảnh là 68kg.

Nói chung, xuống mức dưới 70kg là tôi vui rồi. Hôm nay tôi được ăn 1 bát cơm + rau củ quả thoải mái. Cố nốt ngày ăn chay này nữa là xong 1 tuần ăn chay của tôi. Chắc mọi người bên đạo Phật sẽ quý tôi lắm. Vì tôi ăn chay đến tận 7 ngày cơ mà. Lại còn hoạt động tình nguyện vì xã hội liên tục nữa chứ.

Cùng với việc viết review cho mọi người, tôi cũng tham khảo thêm trao đổi của những chị em khác trên webtretho. Xin phép được share vài bài cho mọi người cùng đọc tham khảo:

nemo_hihi: Mình đã ăn thử thực đơn này rồi, review lại cho các bạn đây:
Thực đơn này đơn giản vì không phải nhịn đói - theo được nhẹ nhàng.
Tuy nhiên trong lúc áp dụng thực đơn mình có tập thể dục 30p/ngày theo Jillian.
Kết quả: từ 59-->57kg. Vòng eo từ 78-->72. Vòng bụng (ngang rốn) từ 87-->84. V1 và V3 ko đổi
Mình nghĩ kết quả này là nhờ kết hợp tập thể dục.
Mẹ mình cũng ăn kiêng theo và ko tập gì cả thì giảm được 1kg.

Sau đợt ăn kiêng này mình bớt ham ăn, ăn cơm mau no hơn.
Mình đang tiếp tục tập thể dục và MONA hi vọng sớm trở về 50kg (tham vọng quá)

Chúc mọi người sớm lấy lại thân hình thon thả...

dangyenngoc: mình làm 2 đợt, mỗi đợt cách 3 ngày, mặc dù bị tụt huyết áp tí nhưng giảm đc 7 cân đấy,nhưng cách ăn này chỉ nên thực hiện 3 tháng 1 lần thôi, ko sẽ bị thiếu chất nghiêm trọng. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả, thì có chút thay đổi trong thực đơn nhé

ngày 1: bạn nên ăn dưa hấu, và táo ( hay các loại quả ít ngọt) tuyệt đối ko đc ăn chuối ( ăn chuối thì ko giảm dc đâu )

Ngày 2: sáng có thể ăn 1 củ khoai tây, nhưng chỉ thế thôi cả ngày thì ăn rau luộc, ăn rau đến khi nào no thì thôi, ko hạn chế

Ngày 3: sáng nên cân thử( thấy sút cân là phấn khởi ngay, thể nào cũng kiên trì) sau đó ngày này bạn nên ăn hoa quả buổi sáng (loại ít ngọt), vì ngày thứ 2 là khó qua nhất, ăn hoa quả sướng hơn rau nhiều, trưa ăn rau luộc cho ít muối, hạn chế các loại gia vị nhé, tối thì kết thúc bằng hoa quả, và ko đc ăn chuối nhé, an chuối là hoà cả làng đấy

ngày 4: thay vì ăn 8 quả chuối như công thức cũ, bạn nên giảm xuống 4 quả to chia đều cho các bữa, uống sữa thì sữa ít béo ko đường nhé, chuối đã khá ngọt rồi đấy

ngày 5: ăn tầm 500 gr thịt bò, bạn có thể tẩm ướp và rán với ít dầu oliu, điều quan trọng phải ăn hết 6 quả cả chua, nếu ăn cà chua mà thấy no, bạn có thể giảm đi lượng thịt

ngày 6: thay vì thịt bò, bạn có thể ăn ức gà ko mỡ, cá nạc, kèm với rau luộc, GM soup( minh có kèm công thức ở dưới), hay salad (sốt thì bạn cho chanh và ít gia vị là ngon lắm rồi, đừng cho bất cứ loại nào, hãy kiên trì). Nhưng thường thì mình ko ăn salad, mình hay nấu GM soup, dễ ăn mà có khi mê luôn món soup đó

Ngày 7: thay vì cơm gạo trắng, bạn hãy mua gạo lứt,số gạo để nấu một bát cơm, hãy chuyển sang nấu cháo, và chia đều cho cả 3 bữa, như vậy bạn sẽ ko bao h cảm thấy đói và cơm gạo lứt ít béo, nhiều chất sơ, mình hay mua gạo lứt đen thay vì nâu. Đồng thời nấu một nồi GM soup ăn cho cả ngày.

Mình ăn như vậy đó, ko tập thể dục chỉ hoạt động nhẹ nhàng, vì tập nặng quá, sẽ khiến mình đói nhanh và thèm ăn. Menu mà các bạn chia sẻ trên là menu dành cho ng ăn chay nên các bạn ko thấy yếu tố thịt ở đó, với menu của mình, là mình thu góp đc từ rất nhiều review trên mạng ( những ng đã từng ăn và thành công rát nhiều lần), cũng như sau 2 lần thử nghiêm của mình. Sau khi ăn 7 ngày, các bạn sợ sẽ bị ăn lại và càng béo lên, nhưng mình lại thấy rằng, thói quen ăn uống cũng như cách mình lựa chọn thức ăn để cho vào cơ thể đc thay đổi hoàn toàn, mình nhớ đến khoảng thời gian vất vả trong 7 ngày đó và mình chọn cách ăn ít chất béo đi, để ko còn phải nhiều lần nữa gò bó cơ thể theo một thực đơn khá vất vả, và tốn nhiều công sức như vậy.

Để giảm hiệu quả nhất, bạn nên bố trí kế hoạch giảm cân vào khoảng thời gian bạn đc nghỉ hè, holiday, ko bị vướng bận bởi lịch làm việc dày đặc,ở nhà tập trung giảm cân, tránh xa mâm cơm khi cả nhà đang ăn( nhiều khi thấy vui lại phá diet), hạn chế nhìn ảnh các món ăn ngon

Kiểu ăn này vừa thanh lọc cơ thể vừa hiệu quả. BẠn sẽ ko hề cảm thấy thèm ăn ngọt hay bôt. Mình đã từng ăn low carb rất lâu ( khoảng hơn 1 năm), nhưng ko giảm, nhiều khi còn béo lên vì cứ hôm nào relax, mình như bị cuồng ăn chất bột, chất ngọt, ăn ko ngừng nghỉ vì chỉ sợ ngày mai sẽ ko đc ăn nữa ý

CÔng thức GM soup cho 1 ngày ( chia làm 3 bữa)
1/2 quả ớt chuông xanh
1 quả cà chua to
1 mớ cần tây nhỏ ( nên mua loại nhiều lá thì dễ ăn hơn)
1/2 củ hành trắng
1/4 bắp cải thái sợi
một ít gia vị
nước
cho tất cả vào nồi nấu lên thành soup.

Chúc các bạn thành công nhé!

huybon2014: Thực hiện đến hnay là 6 ngày rùii.Nhảy lên cân vẫn nguyên. một bầu trời thất vọng.Các mẹ giảm thành công chia sẻ thêm cho em ít bí quyết đi,chứ e thực hiện nghiêm chỉnh lắm mà chảngiamr dc lạng nào

angela_kem: Em cũng đang áp dụng theo phương pháp này đây, đang sang ngày thứ 3 mà chưa thấy giảm được kg nào, sáng nay cân lại còn thấy tăng 0.5 kg nữa

Cuối cùng, đây là công thức tôi đã theo: http://tailieunhansu.com/diendan/f529/meo-giam-can-cuc-hieu-qua-chi-trong-7-ngay-82522/

Chúc anh chị em thành công! Nhất là những ai trong nghề Nhân sự mà đang thấy mình tăng cân vùn vụt thì thử xem sao nhé.

Tái bút: trong 7 ngày qua, cứ đói là tôi ăn thêm cho nên chắc đỡ vất hơn so với mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *