13 dấu hiệu nên đuổi nhân viên ngay lập tức

Hôm nay thấy cái Infographic này hay hay nên mang về nhà. Cũng đúng với hoàn cảnh tôi hiện tại.

"Việc cho thôi việc là điều mà hầu hết những nhà quản lý đều không mong muốn, kể cả khi họ phải làm việc đó thì cũng không hề dễ dàng gì. Tuy vậy đó là việc cần thiết để công ty có được những nhân sự thực sự chất lượng và gắn bó trung thành, mang lại văn hoá tích cực cho toàn bộ đội ngũ.

Sau đây là 13 đặc điểm không tốt của một nhân viên mà bạn cần xem xét để cân nhắc có tiếp tục để họ làm việc tại công ty bạn hay không."

Bài này là Infographic của bài: 13 đặc điểm của một nhân viên cần sa thải ngay lập tức . Ngoài ra nếu quan tâm về vấn đề này, tôi nghĩ mọi người nên đọc thểm cả bài này: Làm thế nào để biết nhân viên nào cần đuổi …








note.tuan.vn

Thực ra đọc xong 13 dấu hiệu này, hẳn sẽ có người sẽ hỏi thế khi nào thì đuổi hay chờ nhân viên mắc cả 13 lỗi trên mới đuổi. Theo quan điểm và sự kiên nhẫn của của tôi thì chỉ cần nhân viên mắc 5/13 điều này là đáng dừng hợp tác rồi. Ngoài ra tùy vào sự kiên nhẫn của mỗi người, tùy vào từng ngành nghề để đánh trọng số cho từng tín hiệu.

Ví dụ trường hợp của tôi thì tôi đang gặp phải 1 bạn:
- Thiếu nhiệt huyết: Không hứng thú với dự án tôi đang triển khai.
- Thiểu trách nhiệm: Không hoàn thành kế hoạch.
- Thiếu sáng tạo: Ngồi một chỗ và chờ xem người khác nói phải làm gì tiếp theo.
- Không bao giờ đặt câu hỏi: Không hứng thú với việc đặt câu hỏi và học hỏi thêm điều mới.
- Không phát triển: Không cố gắng để trở nên tốt hơn.

Sẽ có người hỏi tôi, em viết thế này không sợ nhân viên đọc được rồi lại xì xầm à ? Tôi cũng mong lắm các bạn đọc được và nhất là bạn đang trong tầm ngắm. Nhưng nếu bạn đó chịu khó vào blog của tôi để đọc thì hẳn đã không là mục tiêu cuối. Bạn còn không biết tôi đang triển khai cái gì mới trong thời gian vừa rồi nữa.

3 thoughts on “13 dấu hiệu nên đuổi nhân viên ngay lập tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *