Tâm sự của nhà tuyển dụng khi tuyển SEOer

Đây là tâm sự một nhà tuyển dụng trong lĩnh vực SEO. Tình cờ Cường đọc được trong 1 group trên facebook. Sau khi xin phép chủ nhân và được phép, tôi liền mang về đây. Hi vọng các bạn ứng tuyển vào vị trí SEO đọc và rút lấy kinh nghiệm cho riêng mình.

Nói thật nhé, Em tự học và làm SEO, Online marketing được hơn 5 năm rồi ( từ 2008-2009). Số dự án mà em tham gia thì giờ em còn một cái vali hợp đồng nặng cũng tầm vài cân giấy. Không phải là em không hiểu và không chia sẻ về SEO cũng như về marketing cơ mà nhìn các anh chị chia sẻ như đấm vào đít em ấy. Không biết anh chị học trường lớp hay tự học, nhìn mấy thứ anh chị viết và vỗ ngực em cảm thấy buồn cho cả một nghề ạ. Giờ làm truyền thông, làm marketing online như các anh chị là phải CHỬI, là phải ăn nói mất dạy, phải truyền đạt kiểu vừa nói mất dạy vừa chửi. Em không dám chê trách chỉ thấy bọn anh đẻ ra một lũ học trò đi đâu cũng cái văn chửi. Không phải chửi bằng kiến thức mà bằng cái sự ngu dốt và được đào tạo không đến nơi đến chốn, các anh các chú tạo ra những khóa học hàng chục triệu, hàng trăm học viên, đút tiền vào túi rồi cho ra xã hội những con người như thế các anh chị cô chú có lúc nào gõ vào não mình mà nghĩ không?. Tiền thì tiền thật đấy, các anh chị nói cũng hay thật đấy, PR rầm rộ thật đấy nhưng chất lượng thì.... Hỏi các siêu học viên, các chuyên gia siêu cấp của các anh chị đi nhé.

Em cũng có lúc bổ túc và gõ đầu cho vài ba người sau đó em tự đúc rút ra được là SEO hay MO muốn làm tốt phải là cái năng khiếu cá nhân. Như hát, như vẽ ấy anh chị ạ. Chứ không thể bổ não người ta rồi cầm tiền của người ta là xong. Các anh chị nhìn vào nghề SEO, Marketing online hiện tại đi ạ. Học thì chục triệu một tháng mà lương ra nghề toàn 2 đến 3tr bình quân. SEO nhiều mà, phá giá mà, đói và không có việc làm mà. Trong khi đó những người có khả năng làm SEO gọi là ổn và khá nhất như mấy anh thôi không làm SEO nữa mà bỏ đấy qua hết làm nhà giáo yêu nghề. Em xin lạy các thầy vì đã đẻ ra một thế hệ SEO siêu cấp như vậy ạ.

P/s: Đây là chút bức xúc của em khi ngồi phỏng vấn tuyển dụng SEO, các siêu SEO tới từ các trung tâm, các lò đào tạo seo danh tiếng lẫy lừng nghe mà sợ. Họ luôn miệng lẩm bẩm rằng :" Trung tâm chủ yếu dạy bọn em đi links và spam". :-j /

Anh Quân

Thực ra, đưa bài lên đây tôi muốn tự răn bản thân và gửi tâm sự này tới các anh chị đang có ý định và cố gắng giảng dạy cái gì đó trong giới Nhân sự : "Em xin lạy các thầy ...."

5 thoughts on “Tâm sự của nhà tuyển dụng khi tuyển SEOer

  1. Cảm ơn câu chuyện anh đã kể, em thấy cũng không có gì ghê gớm, có thể tự học và tìm tòi là ok roy, e cũng là một trong số dân seo tay ngang

  2. Cám ơn những lời chia sẻ của anh. Em hiện tại cũng đang làm SEO . Em làm hơn 1 năm rồi. nhớ lúc trước cũng vậy. Nghe các trung tâm dạy SEO ham lắm thực sự khi vào học , em thất vong không chấp nhận được, em bỏ tiền ra học mà e có cảm giác như em bỏ tiền ra rồi len youtube coi vậy. Nói quá chừng nói, rồi sau khi học xong là 1 mớ mơ hồ , cũng phải tự mò đi làm thực tế , đút kết kinh nghiệm mới ngộ ra được làm cái gì cho nó lên top. Làm sao trụ hạng .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *