Ý nghĩa của nghề Nhân sự ?

Dưới đây là một đoạn stt về nghề nhân sự của anh Nguyên. Sau khi xin phép anh, Cường liền đưa lên đây để mọi người đọc và lưu trữ. Ngề nhân sự có những cái hay mà đôi khi thật lâu ta mới ngấm được.

Cún Và Moon: Ý nghĩa thực tế của công việc đã làm.

Hôm qua trao đổi đổi với một bạn, vốn được mình tuyển dụng khi mới ra trường khi mình làm ở FPT. Bạn chia sẻ lương hiện tại 800$, đã có 4 năm kinh nghiệm, giờ lên làm Leader một mảng việc. Mình khá ngạc nhiên với thu nhập đó và chúc mừng bạn ấy.

Bạn ấy chia sẻ thêm: “Em lúc nào cũng vẫn nghĩ đến anh Nguyên như là người khai sáng đường đi. Hồi đấy em apply vào Dev, interview trượt thẳng cẳng”. Thậm chí “đợt đó em tìm mọi cách để vào Fsoft. Anh interview em là cho vị trí... cộng tác viên tuyển dụng. Xong anh hỏi em là làm làm gì, em bảo là tìm cách tiếp cận từ từ. Rồi nói chuyện với anh xong anh guide là sang test rồi học ở pool”. Mình bảo không nhớ thì bạn ấy nói tiếp “Anh thì chắc không nhớ, nhưng em nhớ rõ lắm . Nhớ rõ anh Nguyên và anh Tuấn Anh interview em. Xong anh Tuấn Anh thì bảo em đi về, mỗi anh Nguyên là ngồi nói chuyện tiếp”

Và kết quả như đã trao đổi ở trên. Tự nhiên thấy vui vui


Rất ý nghĩa đúng không ạ ?. Đây chính là giá trị ẩn sâu bên trong của nghề. Đôi khi chúng ta chỉ mải mê tuyển và không tuyển mà quên mất đi rằng chúng ta chính là 1 trong những cánh cửa đầu tiên của các bạn sinh viên bước vào đời.

One thought on “Ý nghĩa của nghề Nhân sự ?

  1. Vâng rất ý nghĩa anh Cường ạ. Và chính Hương cũng nhận ra điều nay khi tuyển các bạn ứng viên mới ra trường. Thường sau khi Test, Ngoài việc gửi thư thông báo trúng tuyển hay không trúng tuyển, Hương luôn dành time để nói thêm về những nhận xét qua lần Hương phỏng vấn, về kết quả bài test, tính cách cũng như những phẩm chất mà Hương phát hiện ở các bạn để các bạn tự tin phát huy hơn, Không trúng tuyển không có nghĩa là mình không có năng lực đúng không ạ???? Cám thấy Nhân sự là một ngành của lòng đam mê ^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *