Cảm nghĩ về Hrday 2012 của bạn admin Hrclub Neu

Bạn admin của câu lạc bộ HR neu rất tâm huyết. Chị Ngân có được những sinh viên như thế này thì không sợ thiếu Hr giỏi rồi. :)

[CB]: Kết thúc HRDay lần thứ 4! Điều ad trăn trở nhất là: Tại sao một trường đại học trọng điểm như trường mình, một trường đại học đầu ngành về Kinh tế và Quản trị kinh doanh, một trường đại học đào tạo "rất chất lượng" về Quản trị nhân lực...lại không phải là một đơn vị tổ chức của HRDay? Và tại sao, các cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Kinh tế và quản lý NNL lại không có mặt ở HRDay?

Khoa mình, hiện tại đã lên "ngành Quản trị nhân lực", đang đứng ở vị trí nào trong bản đồ của giới nhân sự? Chúng ta tự hào đứng đầu trong giảng dạy lý thuyết, vậy kinh nghiệm thực tiễn thì sao? Nghề "làm dâu trăm họ", nhưng sinh viên nhân lực, lao động lại không có cơ hội giao lưu, trao đồi với các cán bộ nhân sự, thậm chí có cơ hội nhưng cũng không chủ động networking?

07/10/2009, mình đăng kí thành viên của Hrlink. Trên forum vô cùng lớn của cộng đồng nhân sự ấy, hiếm hoi lắm mới thấy 1 cái tên đến từ KTQD, còn lại bên sinh viên toàn thấy ĐH LĐXH, ĐH TM, ĐH CĐ. Sinh viên KTQD yêu thích nghề nhân sự, sinh viên khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực đang ở đâu trong lúc mà sinh viên trường khác họ kéo nhau lên đấy tạo dựng các mối quan hệ cho mình? Chúng ta tự hào mình là sinh viên kinh tế năng động? Vậy, cái năng động ấy đặt ở đâu rồi?

Nói thật, năm nay vì có vé free phiên buổi sáng của cô Ngân- phó khoa, cho nên khoa mình mới có không khí của HRDay 1 tí. Chứ như năm ngoái, khi mình phát sốt lên vì có mấy anh bảo bán rẻ 400k/2 vé, thì nhiều bạn năm t3 vẫn chưa hình dung ra HRDay là gì.

Thực sự mình hơi ngạc nhiên khi kết thúc ngày hôm qua, không có ai hỏi han gì về cuốn Kỉ yếu nhân sự, Báo cáo khảo sát tiền lương năm 2012 của Vinatest, Báo cáo Chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp Việt (khối ngoài quốc doanh). HRC-NEUers đều biết, chúng ta có một đội ngũ cố vấn là các anh chị khóa trên. Xin tài liệu không hề khó tí nào! Vì lí do gì mà mọi người không chủ động liên lạc với ai đó trong ban cố vấn (thậm chí chẳng cần ban cố vấn, mà ngay ad CB thôi) để hỏi về những tài liệu này???

Hrclub Neu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *