7 hướng dẫn để rời bỏ công việc nhân sự và bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này …

Chào cả nhà! Hôm nay các bạn có gì vui không? Tôi thì được đọc một bài khá hay. Tất nhiên là nó bằng tiếng anh. Vậy là cặm cụi để dịch rồi post cho ACE cùng biết. Để đọc bản gốc, bạn vui lòng click vào link: 7 Tips For Leaving Your HR Job — And Creating Your Own HR Business That Serves A “Higher Purpose”

Tác giả là Alan Collins khá nổi tiếng trong giới HR nước ngoài với website: http://www.successinhr.com

Giờ thì mời các bạn thưởng thức bài dịch:

7 hướng dẫn để rời bỏ công việc nhân sự và bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này ...

HR

Từ bỏ công việc nhân sự và mở công ty hoạt động trong lĩnh vực đó - đây là ước mơ mà đa số dân làm nhân sự đều muốn nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để thực hiện nó. Mark Griff đã làm được điều đó.

Mark là đồng nghiệp cũ của tôi tại Quaker Oats và tôi đang liên hệ lại với anh ý vì tôi rất hứng thú với câu truyện độc đáo của anh.

Bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ nghĩ HR là một công việc hay là một nghề nghiệp. Và nó cũng không phải là cái gì đó thuộc về công ty bạn đang làm. Tôi xem nhân sự như một Cave cao cấp (hoặc dịch là sứ mệnh). Cave cao cấp bởi vì, là một chuyên gia nhân sự, chúng ta ở một vị trí tạo ra sự khác biệt cho nhân viên và giúp tạo ra sự cảm hứng trong công ty.

Mark, trong một vai mới, không chỉ làm các công việc trên mà còn làm được nhiều hơn nữa.

Dưới đây là câu truyện của anh ấy.

Tháng 4 vừa rồi, Mark đã quyết định đến lúc rời khỏi thế giới công việc Nhân sự và bắt đầu mở công ty tư vấn về nhân sự. Nhiều người trong sô bạn thân và đồng nghiệp nghĩ anh ý hoàn toàn mất trí. Với 20 năm kinh nghiệm quản lý nhân sự, bao gồm cả một thời gian là Phó tổng phụ trách nhân sự tại công ty Valco, Mark có thể có thể dễ dàng đi theo con đường truyền thống tiếp tục sự nghiệp của mình tại một tổ chức lớn với sự thoải mái về tiền lương ổn định và nhiều quyền lợi khác.

Tuy nhiên, anh đã quyết định rằng đã đến lúc làm điều gì đó khác biệt. Vì vậy, anh quyết định để bắt đầu ra kinh doanh riêng:

Mark nói : "Đôi khi trong trái tim bạn có sứ mệnh do Chúa ban cho ... và mặc dù bạn cố gắng để chống lại nó, nó vẫn còn và bạn phải thực hiện sứ mệnh ấy. Vì vậy, sau vài tháng nghiên cứu, phát triển, sáng tạo và tinh chỉnh mô hình công ty, tôi bắt đầu mở công ty của riêng tôi. "

Bạn quan tâm tới việc không làm công việc nhân sự bình thường nữa và bắt đầu mở ra con đường cho riêng bạn ? Bạn đã sẵn sàng trở thành Cave? Rõ ràng, đây là một thứ nghĩ dễ hơn làm.

Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ về việc này, đây là 7 lời khuyên trực tiếp từ Mark:

1. "Rõ ràng và cụ thể về giá trị bạn cung cấp cho khách hàng của bạn ... và gắn bó với nó. "

Trong trường hợp của tôi, tôi cung cấp những thứ đơn giản. "Tôi cung cấp dịch vụ nhân sự cho các công ty thuộc có chủ sở hữu theo Kitô giáo với 50 lao động trở lên". Thông thường khi người ta khởi nghiệp, họ tập trung vào thị trường quá rộng. Nó giống như một ai đó mở một nhà hàng và phục vụ món ăn Việt Nam cũng như bánh pizza. Cung cấp rộng và lẫn lộn các khách hàng sẽ không hútn họ về phía bạn. Và nếu bạn là một chủ cửa hàng một người, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ biết điều này. Với 8 dịch vụ nhân sự khác nhau sẽ không gây ấn tượng với họ. Họ sẽ biết bạn không thể làm được tốt ở tất cả mọi thứ. Vì vậy, mở ít dịch vụ.

2 "Mở rộng quan hệ với nhiều người - nhưng xin lời khuyên thì chỉ từ một vài. "

Nói cách khác, chỉ nên tìm kiếm sự tư vấn khôn ngoan từ một vài người bạn rất thân một khi bạn đã quyết định những gì bạn sẽ làm. Bạn không nên tìm kiếm sự tư vấn cho các ý tưởng của bạn từ mạng lưới rộng lớn hơn. Mạng lưới quan hệ của bạn chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Đi với họ trong khi bạn đang "tìm kiếm chính mình" là có hại cho hình ảnh của bạn. Ngay cả khi bạn xin ý kiến của hai hoặc ba người gần gũi nhất thì chỉ nên xin khi bạn hoàn thành 90% chiến lược.

3 - "Bắt đầu lập kế hoạch và chiến lược trước khi bạn bị cho thôi việc hay quyết định thôi việc . "

Thời gian cho việc tạo ra sự nghiệp trong lĩnh vực nhân sự của bạn không phải là ngày bạn nhận được thông báo cắt giảm hoặc bạn quyết định bạn muốn thôi việc. Bạn cần phải lên kế hoạch cho ngày tháng từ trước. Lập kế hoạch trước chủ yếu là bởi vì bạn cần phải phát triển mạng lưới quan hệ của bạn. Khi tôi phát triển chiến lược mở công ty nhân sự, tôi đã nghĩ hàng năm trước. Tôi bắt đầu kết nối từ 18-24 tháng trước với khách hàng tiềm năng của tôi.

Điều này có nghĩa là kết nối thông qua các phương tiện truyền thông xã hội với các mục tử, các chủ doanh nghiệp Kitô giáo, nhân sự chuyên gia theo đạo Kitô giáo, và tư vấn kinh doanh theo đạo. Những người bạn này cùng mọi người đã biết tôi khi tôi là một "phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự", biết tôi là một "chuyên gia nhân sự."

4 - "Tìm điểm mạnh của bạn và xây dựng nó. "

Nhiều nhân sự giỏi trong việc khi làm việc cho người khác. Ít người giỏi khi làm việc đó cho chính mình. Tôi đã dành một thời gian tìm kiếm điểm mạnh của mình trong nhiều năm qua. Tôi biết thế mạnh của tôi và điều đó đã giúp tôi phát triển với một tốc độ nhanh hơn nhiều ngay cả trong khi nền kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử.

5. "Cân bằng cuộc sống của bạn. "

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải cân bằng cuộc sống của bạn. Điều này khá dễ dàng để nắm bắt nhưng nhiều người không làm được điều đó, đặc biệt là khi họ mới bắt đầu. Tôi luôn luôn đảm bảo sự cân bằng với gia đình tôi ngay cả khi điều đó là khó khăn để làm như vậy. Không ai có thể duy trì một lịch trình điên rồ kín đặc và họ cần có sự hỗ trợ của gia đình vô thời hạn. Quan tăm hơn tới gia đình, trao yêu thương cho gia đinh thường xuyên hơn, họ sẽ yêu lại bạn!

6. "Tìm một tôn giáo nếu bạn không có một."

Đầu tư trong việc giúp đỡ mọi người thông qua các tôn giáo. Tôi đã được giúp đỡ bởi các thành viên tại nhà thờ tôi tham gia trong sáu năm. Không những vậy, tôn giáo cân bằng, nó giúp tôi kết nối với cộng đồng và quan trọng nhất là nó chạm vào trái tim của những người sẽ có thể giúp đỡ bạn.

7 - "Tìm một sở thích và thưởng thức điều đó!"

Tôi bắt đầu tập thể thao một vài năm trước đây, tôi tập thể dục thường xuyên. Vì vậy nó giúp tôi có sức khỏe cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của tôi. Nếu bạn không làm thay đổi cuộc sống của bạn và cân bằng nó-Tôi đảm bảo thành công sẽ không đến theo cách của bạn.

Tóm lại, Mark rõ ràng đã tìm thấy sứ mệnh của mình và đang tích cực theo đuổi một "mục đích cao hơn trong sự nghiệp nhân sự".

Các bạn đã tìm thấy sứ mệnh trong công việc nhân sự của bạn? Nếu có hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận bài viết này.

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24's Search

4 thoughts on “7 hướng dẫn để rời bỏ công việc nhân sự và bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *