Các cách thức để bạn có thể tăng thu nhập trong nghề nhân sự … Phần 10 – Cộng tác viên bán hàng cho các công ty

Một ngày đẹp trời (mà cũng có thể không đối với 1 số người), tôi lại nghĩ đến chuyện làm thế nào để túi của tôi có dư ra 1 ít để nuôi con ? Chợt tôi nhớ đến 1 câu lạc bộ. Đây là câu lạc bộ của những bạn trẻ mang tên doanh trí. Hôm trước có ngồi với các bạn và được nghe chia sẻ về cách kiếm tiền. Mỗi người 1 kiểu, mỗi người 1 vẻ. Công nhận đúng như câu: làm giàu không khó mà là cực khó. Và tôi sẽ dần tiếp tục viết ra những bài mách nước, mẹo nhỏ để túi tiền của chúng ta dần đầy. Trước khi đọc tiếp mời các bạn lướt qua những bài tôi đã viết về chủ đề này để có cái nhìn tổng thể:

Phần 1 – biết cách đàm phán lương
Phần 2 – biết cách để tăng cấp bậc của mình
Phần 3 – click quảng cáo cũng là 1 cách
Phần 4 – tổng hợp 50 cách kiếm thêm tiền
Phần 5 – tìm cho mình 1 bố già đỡ đầu
Phần 6 – mua tên miền cho riêng mình và kiếm thêm bằng Domain Parking
Phần 7 – Kiếm thêm nhờ Twitter
Phần 8 – Kiếm thêm nhờ Google Adsense
Phần 9 – Kiếm thêm nhờ Adnet.vn

Nhiều cách đúng không cả nhà?

Vâng, hẳn bạn sẽ tự hỏi: ông kc này định nói cái gì nữa đây? Tất nhiên là chia sẻ cách kiếm tiền rồi. Nhìn vào đầu đề, tôi và bạn cũng có thể thấy được cách thứ 10. Rất đơn giản là làm cộng tác viên cho các công ty. Ở thời buổi này, việc nhiều nhưng người làm phù hợp với việc lại ít. Vì vậy các công ty luôn có chính sách cho các cộng tác viên để thúc đẩy việc kinh doanh của họ. Ở thời đại công nghệ thông tin này, chưa lúc nào làm cộng tác viên hay partime lại dễ như thế này. Chỉ đơn giản là :
- Tìm thông tin tuyển cộng tác viên
- Đăng ký
- Truyền thông
- Nhận thông tin
- Chuyển thông tin lại cho công ty tuyển cộng tác viên.

Trong dãy các việc này, khó là ở chỗ tìm thông tin công ty cần cộng tác viên. Và khó hơn là làm thế nào để truyền thông được thông tin đó cho người phù hợp. Bạn làm nhân sự thì chắc rằng những việc phù hợp để có thể làm liên quan nhiều đến dịch vụ và thương mại. Tự dưng tội lai nhớ đến ngày hôm qua đi uống trà đá với sếp. Sếp nghe thấy anh em bọn tôi bàn về cái sự kiếm tiền thì sếp lại chép miệng: "anh ngồi với lũ trẻ thì thấy suốt ngày bàn về tiền. Còn khi ngồi với lũ có tiền lại già thì lại suốt ngày bảo kiếm tiền nhiều làm gì. Chết cũng không mang theo được. Có đứa còn bảo khi chết sẽ bảo đục quan tài 2 cái lỗ để thò tay ra ôm tiền theo quan tài..." Đúng là cái sự đời. Tôi khi bàn đến chuyện kiếm tiền chỉ mong cái gọi là đủ. Và tôi cũng chúc bạn khi đọc các bài viết của tôi thì cũng đủ cho bạn.

Lan man, lại lan man. Giờ tôi chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của tôi và những người khác tôi quen về việc làm cộng tác viên như thế nào? Trước hết là tìm thông tin cộng tác viên. Luồng thông tin cộng tác viên sẽ có 2 loại. 1 loại do bạn tự tìm kiếm và 1 loại do thông tin tự tìm kiếm tới bạn. Với bản thân tôi thì thông tin thường tự tìm đến tôi nhiều hơn. Tại sao các công ty lại hay mời tôi, hay mời bạn làm cộng tác viên. Vì đơn giản tôi và bạn đều có những mối quan hệ phù hợp với các sản phẩm của họ. Có một ai đó nói: network (quan hệ) luôn tạo ra tiền và sức mạnh mềm. Hồi còn là sinh viên tôi không tin lắm. Nhưng giờ thì đúng như thế thật. Bạn có nhiều mối quan hệ mạnh, nó sẽ cho bạn 1 sức mạnh mềm. Bạn có nhiều mối quan hệ rộng, nó sẽ cho bạn 1 khoản lợi ích nào đó. Bạn có network và bạn có thông tin. Bạn chia sẻ thông tin đó cho những người thuộc network của bạn. Nếu những thông tin đó hữu ích (tôi khuyên bạn nên cung cấp thông tin hữu ích cho người cần) thì nó sẽ tạo ra 1 khoản cho bạn.

Làm trong nhân sự, tôi nghĩ chúng ta có thể cộng tác với 1 số công ty như tiếng anh, đào tạo ... Tôi hiện tại đang cộng tác giới thiệu 1 số sản phẩm :
- Tuyến sinh Thạc sỹ quản trị thông tin (nhóm ngành quản trị).
- Tuyển sinh Học viên học nghề Nhân sự
Bạn thấy quan tâm tới cái nào thì click vào link nhé.

Sau khi bạn đã có những thông tin, đăng ký xong. Giờ là truyền thông. Tốt rồi, giờ truyền thông thế nào đây? Như đã nói ở trên, Chưa có gì dễ như thế này. Bạn có yahoo, bạn có diễn đàn, bạn có facebook... bạn có network. Sao không kiếm tiền nhỉ?

Thực sự chúng ta sẽ có nhiều cách truyền thông. Và với internet chúng ta còn có thêm nhiều cách nữa để làm. Tạm chia làm 2 hướng, truyền thông offline và online. Về offline chắc chúng ta chỉ có 1 cách đó là đi nói chuyện hay rỉ tai mọi người. Còn online thì phong phú hơn. Bạn có thể soạn 1 tin nhắn yahoo với nội dung đại ý như bạn thấy 1 chương trình rất khá và bạn thấy hay nên giới thiệu cho mọi người. Nếu bạn của bạn quan tâm thì pm lại để bạn gửi thông tin. Tương tự thì bạn có thể lên diễn đàn nơi bạn đang tham gia và mời. Mời bạn đọc vài ví dụ tôi sưu tầm được:
"Mình dọn tủ, còn ít đồ bầu mùa hè, thanh lý cho các mẹ bầu bí có nhu cầu nhé. Liên hệ 0988362219, nhà mình ở Quan Nhân. Đồ của mình còn tương đối mới, có đồ mặc được đến lúc sinh nhé"

"Tình hình là em mới mua 1 kit DIM ở Tỉ mẩn lọ mọ chiều qua nhưng về nhà chả hiểu thêu kiểu gì nên thanh lý lại cho chị nào quen thêu kit DIM. Kit này nhỏ xíu ạ, em mua 140k về nhà mở ra lại cất đi--------> 130k."

Đấy, cả nhà thấy ok chứ? Giờ nhà nhà đi buôn, người người đi buôn. Ôi, cái ước vọng kiếm được ít tiền để mua một chỗ để ở thật khó thực hiện. Chợt nhớ tôi đã từng đọc 1 bài viết nào đó về chủ đề dân công sở kiếm thêm. Search 1 lúc đã ra bài đó:

Dân công sở 'kiếm tiền tay trái' nhờ Internet

Những "công chức" tay ngang buôn bán thường có một ưu thế: tận dụng nguồn khác hàng "tại chỗ" vô cùng dồi dào. Chị Lan (25 tuổi, Hà Nội) đã nhanh tay đưa đường link bán hàng của mình lên diễn đàn của công ty và status của Yahoo Messenger, kêu gọi các đồng nghiệp ủng hộ.

Cứ có đợt hàng nào mới về là Lan lại khệ nệ xách một bao tải to lên công ty. Các anh chị em đồng nghiệp luôn được "ưu tiên" chọn trước (hoặc bị "bắt" chọn trước"). Những lúc ấy, tầng trên tầng dưới cứ gọi là "tíu tít". Một thông báo ngắn gọn trên Status của YM hoặc Facebook đủ để kéo các tín đồ shopping rầm rập đổ về góc bàn của chị Lan. Nào thì dầu gội, nào thì sữa tắm, nào thì giày dép, nào thì váy vóc, quần áo... thôi thì đủ cả.

Có hôm sếp xuống trao đổi công việc ngay ở bàn bên cạnh, cả hội phải dấm dúi nhau kéo vào... WC để thử và xem đồ. Thấy phương án này để lâu không ổn, Lan phải hẹn mọi người xuống xem định kỳ vào giờ nghỉ trưa. Cả hội đặt cơm hoặc KFC rồi thủng thẳng chọn đồ, lại còn được người này người kia tư vấn chỉ trỏ. "Vừa vui lại vừa thoải mái", Lan nói.

Vậy đó. Có rất nhiều cách để truyền thông. Vấn đề là bạn có muốn kiếm tiền không thôi. Giờ nếu bạn muốn làm cộng tác viên cho 1 công ty nào đó và nó phù hợp với nghề Nhân sự của chúng ta thì gửi mail cho tôi. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn 1 loạt những thứ có thể kiếm thêm được nhờ làm cộng tác viên. Liên hệ với tôi nhé. Chắc hẳn bạn biết cách tìm ra contact của tôi ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *