Họp bàn kế hoạch thành lập "Hội quản trị nhân lực doanh nghiệp" …

Các bạn nghĩ có nên tập hợp lại và lập cho riêng chúng ta 1 sân chơi mang tên Hiệp hội ? Kc nghĩ thì nên có. Và đây là mail của 1 đồng nghiệp:

Thư ngỏ đề cập đến việc tiến tới thành lập một Hiệp hội của những người làm công tác nhân sự tại Việt Nam
Xin chào các đồng nghiệp và các bạn.
Tên gọi chính thức (của Hiệp hội) là gì thì có thể được “trau chuốt” sau.
Về bản chất, đó sẽ là một Hiệp hội có Điều lệ, tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản, có trụ sở đăng ký …Sẽ có một website chính thức (và cả forum để thảo luận)…. Hy vọng là sẽ không phải (tản mạn) dùng các site khác… Các nguồn lực thông tin sẽ phải sẵn sàng để phục vụ các hội viên hiệu quả hơn… Đó là vài ý chính.

Việc có một Hiệp hội toàn quốc sẽ giúp cho những người làm công tác nhân sự có một nơi để chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực, phát triển và áp dụng các sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc, mở rộng hợp tác, tạo cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân... Sơ bộ vài dòng không chính thức như vậy.
Hiện nay, theo tôi đánh giá và đã chia sẻ nhiều lần ở nhiều nơi, các hội nhóm của những người làm công tác nhân sự còn “manh mún”, chưa phát huy hết tiềm năng, lãng phí chất xám của chúng ra! Nói một cách ví von, nó giống như nông dân ta làm việc trên các thửa ruộng 5% (trong một giai đoạn lịch sử). Hay như trong các lĩnh vực khác, lúc thì thừa mía nguyên liệu, lúc lại thiếu; cá ba sa thì có lúc ế không bán được. Còn gạo, nằm cạnh vựa lúa mà có lúc HCMC “sốt” gạo! Lý do? Theo tôi hiểu thì đó là do: Thiếu thông tin, thiếu sự phối kết hợp, điều phối…trên phạm vi vĩ mô. Trong sản xuất kinh doanh hay quản trị cũng vậy thôi.

Ở Hà Nội, tôi sinh hoạt trong một câu lạc bộ nhân sự, tên gọi theo Điều lệ là Hiệp hội Nhân sự (HR Association hay gọi tắt là HRA). Gần đây, tôi được HRA phân công phụ trách công tác PR-Marketing của Hiệp hội nhân sự; sắp tới sẽ gọi là Ban Thông tin-Truyền thông. Tại HRA, chị Vũ Mai Thu (ICBA) là Chủ tịch. Hiệp hội thành lập năm 2004, tiền thân là một HR Club do PWC thành lập từ giữa những năm 1990 (dành cho các HR Mgrs của các khách hàng). Sở dĩ từ HR Club “đứng lên” thành Hiệp hội là để mang tính quảng đại hơn. Hiệp hội hiện có khoảng 50 hội viên, đa số là Giám đốc hay Trưởng phòng NS của các công ty và tổ chức, trong đó có nhiều MNCs, như ABB, ANZ, Coca-Cola, Canon, Fujitsu, Microsoft, Pepsi Cola, RBS, Schmidt, Toyota, V-Tract, vv và nhiều công ty Việt Nam như FPT, Vihajico, Việt Á… Một tiêu chuẩn để có thể trở thành hội viên của Hiệp hội là tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong quản trị nhân sự. Tuy nhiên, ở Hiệp hội nhân sự chính thức sau này của toàn Việt Nam, tiêu chuấn sẽ khác đi (do Điều lệ quy định).

Ở Hà Nội, từ đầu năm 2008, có CPO Club do Tiến sĩ Lê Quân (Đại học Thương mại) chủ trì.
Trên mạng thì tôi biết đến nhóm HR HCM và nhóm HR chung, trên mạng xã hội Cyvee.
Do thời gian có hạn nên tôi cũng không có điều kiện giao lưu với các mạng lưới HR khác.
Tôi dành chút thời gian viết bài ngắn này để các đồng nghiệp làm công tác nhân sự ở khắp mọi miền đất nước suy nghĩ, chuẩn bị cho việc tiến tới thành lập một Hiệp hội Nhân sự tại Việt Nam. Sẽ còn phải dành nhiều thời gian để trao đổi, “hiệp thương”. Trước mắt, các Hội, Nhóm HR nên kiện toàn danh sách hội viên và lấy ý kiến hội viên về việc thành lập một Hiệp hội Nhân sự ở cấp toàn quốc. Tôi được HRA giao trách nhiệm liên lạc với các Hội, Nhóm HR tại HCM. Rất mong các Hội trưởng sẽ sớm liên lạc cùng nhau về việc này.

Địa chỉ của tôi: Đào Trọng Khang
Mail: [email protected] hoặc [email protected]
ĐT: 04-3552 6211, mobile: 0902151962.
Chúc các đồng nghiệp và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
Đào Trọng Khang
Hà Nội, ngày 15 tháng 2 năm 2009

Không chỉ kc, anh Khang nghĩ vậy mà nhiều người cũng nghĩ vậy. Trước khi tổ chức HR Day 09 mọi người đã bàn. Trong Hr Day 09 mọi người cũng đã nghĩ đến nó. Đến 2010 thì ban trù bị đã được thành lập. Dưới đây là 1 số hình ảnh của buổi họp đầu tiên:

Một chút hình ảnh nóng hổi cho buổi họp đầu tiên ... Đố các bạn biết kc đang ngồi đâu ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *